Nhìn ra thế giới

Quốc gia nào đón lượng khách quốc tế lớn nhất?

Cập nhật: 13/01/2023 09:54:01
Số lần đọc: 622
Theo GlobalData, từ năm 2022 đến năm 2025, Pháp sẽ tiếp tục là quốc gia đứng đầu thế giới về lượng khách quốc tế đến.

Trước đại dịch Covid-19, Pháp là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất thế giới với 88,1 triệu du khách vào năm 2019. Bị Tây Ban Nha "soán ngôi" vào năm 2021, tuy nhiên Pháp đã lấy lại vị trí dẫn đầu thế giới năm 2022 với 66,6 triệu lượt khách quốc tế.

Ước tính lượng khách quốc tế đến Pháp sẽ tăng khoảng 12,1% mỗi năm, GlobalData cho rằng Pháp sẽ thu hút 93,7 triệu du khách quốc tế vào năm 2025 và tiếp tục đứng đầu thế giới về lượng khách.

Thủ đô Paris là điểm đến hàng đầu tại Pháp.

Chuyên gia phân tích lữ hành & du lịch tại GlobalData nhận xét: “Pháp không chỉ nổi tiếng với du khách từ chính châu Âu - đặc biệt là Vương quốc Anh, Đức và Bỉ - mà còn nổi tiếng với du khách từ những nơi xa hơn, bao gồm Trung Quốc và Mỹ. Trên thực tế, Pháp là một trong những điểm đến hàng đầu ở Tây Âu đối với du khách Mỹ”.

Quốc gia xếp ngay sau Pháp là Tây Ban Nha, dự kiến sẽ thu hút 89,5 triệu du khách quốc tế vào năm 2025 (tăng trưởng khoảng 12,2% mỗi năm). Cũng giống như Pháp, lợi thế lớn của Tây Ban Nha là giao thông vận tải. Việc đi lại giữa các thành phố ở Pháp và Tây Ban Nha đều tương đối dễ dàng, với những chuyến tàu cao tốc kết nối hầu hết các thành phố lớn.

“Lượng khách đến Pháp và Tây Ban Nha sẽ vẫn tăng mạnh trong những năm tới, với các lễ hội, văn hóa và ẩm thực là sức hút lớn đối với khách du lịch. Hai quốc gia đều có rất nhiều thứ dành cho du khách, với sự độc đáo về văn hóa, ẩm thực và bầu không khí. Cả hai cũng tương đối rộng lớn, cảnh quan phong phú đa dạng và mỗi nước đều có đường bờ biển riêng” – phía GlobalData nhận định./.

Nam Anh

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 13/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT