Nhìn ra thế giới

Khám phá hòn đảo xanh đầy bí ẩn của Hy Lạp

Cập nhật: 02/02/2023 10:17:00
Số lần đọc: 432
Đảo Samothrace của Hy Lạp là một điểm đến tràn ngập sắc xanh.

Theo CNN, những sườn dốc thoai thoải được bao phủ bởi những loại cây có hình thù kỳ lạ, rừng sồi và cây tuyết tùng hùng vĩ đã làm nên sắc xanh ở hòn đảo Samothrace.

Các chuyến thuyền đưa du khách đến những bãi biển khó tiếp cận. Ảnh: CNN

Được nuôi dưỡng bởi làn nước trong vắt của 3 con sông, các loài thực vật quý hiếm và đặc hữu ở hòn đảo phát triển sinh sôi nảy nở. Rau được trồng trên các cánh đồng xung quanh cảng Kamariotissa gần mũi phía tây của hòn đảo trong khi cây ô liu và các tấm pin mặt trời xếp thành hàng bậc thang dọc theo bờ biển phía nam.

Nằm ở biển Aegean gần biên giới phía đông bắc của Hy Lạp với Thổ Nhĩ Kỳ, hòn đảo cách Alexandroupoli trên đất liền một chuyến phà ngắn. Samothrace từng được thế giới cổ đại biết đến là nơi tôn nghiêm tôn giáo, giờ đây nó được ví như nam châm hút khách du lịch sinh thái.

Hòn đảo này được biết đến từ thời cổ đại với quần thể đền thờ, những tàn tích vẫn còn cho đến ngày nay. Ảnh: CNN

Kaliopi Parselias, chủ sở hữu của Parselias Studios trong hơn 30 năm đã nói rằng thiên nhiên đã làm nên sức hút ở đây.

"Samothrace là một hòn đảo khác biệt, có rừng xanh, sông và thác nước. Du khách đến có thể lựa chọn đi bộ lên núi hoặc xuống biển. Đó là một hòn đảo hoang sơ", Kaliopi Parselias nói.

"Ban đầu khách hàng chủ yếu là các gia đình Hy Lạp với một số ít người Đức. Nhưng bây giờ có cả những người đến từ khắp châu Âu. Samothrace cần những bước chân của giới trẻ đến khám phá nhiều hơn", Kaliopi Parselias nói.

Vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo thu hút du khách năng động. Ảnh: CNN

Hầu hết những người tham gia cắm trại là người Hy Lạp ở độ tuổi 20 hoặc 30 như Giannis Tsakiltsidis – một sinh viên lần đầu tiên khám phá đảo.

"Bạn có thể phát hiện ra những người cắm trại ở mọi lứa tuổi đến đây để trải nghiệm", anh nói.

Ở phía bắc của hòn đảo Samothrace, những thác nước đổ xuống các tảng đá nhẵn tạo thành những hồ nước nhỏ tự nhiên. Ở thác nước đầu tiên, còn được gọi là Fonias, người lớn có thể thoải mái phơi nắng trong khi trẻ em chèo thuyền trong ao nông bên ngoài. Lưng chừng mặt đá có sợi dây chắc chắn buộc vào một cái cây. Cú đu người dũng cảm - kiểu Tarzan trước khi phóng xuống vùng nước bên dưới.

Đối với những du khách muốn thư giãn, các phòng tắm nước nóng thiên nhiên ở Therma có từ thời Byzantine, cùng với trải nghiệm các bãi biển ở khắp mọi nơi được xem là hợp lý. Bờ biển Kipos ở Samothrace có những viên sỏi màu hơi xanh tuyệt đẹp trong khi Pachia Ammos ở phía nam được biết đến là bãi biển đầy cát duy nhất của hòn đảo./.

Hồng Nhung

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 01/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT