Tin tức - Sự kiện

Dự án “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam” xuất hiện trên trang chủ Google

Cập nhật: 04/02/2021 10:51:33
Số lần đọc: 871
(TITC) – Mới đây, Dự án quảng bá “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam” đã xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm của Google ở hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh cùng lời giới thiệu hấp dẫn: Khám phá Việt Nam: Đèn lồng, đầm phá và những huyền thoại.

Vịnh Lăng Cô với hệ sinh thái phong phú thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Google Arts & Culture)

Dự án quảng bá “Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam” do Tổng cục Du lịch phối hợp với Tập đoàn Google thực hiện, có sự hỗ trợ của một số địa phương (Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam), Công ty Oxalis Adventure và nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt. Dự án gồm 35 triển lãm trực tuyến với 1.369 bức ảnh có độ phân giải cao, kết hợp với âm thanh chân thực, công nghệ 3D, góc nhìn 360 độ… mang đến cho du khách cảm giác sống động và thú vị khi khám phá về cảnh quan, văn hóa, ẩm thực và di sản Việt Nam. Trong đó có thể kể đến ánh sáng huyền ảo của đèn lồng phố Hội, vẻ đẹp xanh thẳm đầy mê hoặc của những đầm phá nổi tiếng như đảo Cù Lao Chàm, Vịnh Lăng Cô, Phá Tam Giang, hay quay ngược thời gian để tìm hiểu về lịch sử các vị vua triều Nguyễn, cổ vật Chămpa…

Google Arts & Culture: Kỳ quan Việt Nam” xuất hiện trên trang chủ Google là cách Google tôn vinh những nét văn hóa, ẩm thực, di sản và kỳ quan nổi bật của Việt Nam, đưa hình ảnh Việt Nam đến rất gần với bạn bè quốc tế.

Google Arts & Culture xuất hiện trên trang chủ tìm kiếm của Google ở hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh

Trang chủ Google mỗi năm sử dụng khoảng 500 hình ảnh khác nhau cho logo của Google nhằm chào mừng những ngày lễ, kỳ nghỉ hay tri ân những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên thế giới. 

Đối với Việt Nam, những năm gần đây càng có nhiều hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng và thú vị được Google vinh danh trên trang chủ của mình thông qua Google Doodle – biểu tượng thay thế tạm thời trên trang chủ của Google. Có thể kể đến món Bánh mì Việt Nam, Nghệ thuật hát ca trù, hình ảnh Chùa Cầu gắn liền với Di sản Văn hóa Thế giới Hội An, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cố họa sĩ Bùi Xuân Phái, Ngày Quốc khánh Việt Nam, Ngày Giỗ tổ Hùng Vương, dịp Tết Nguyên đán…

Đèn lồng làm nên đặc trưng của Đô thị cổ Hội An (Ảnh: Google Arts & Culture)

Là nền tảng số có phạm vi hoạt động trên toàn cầu cùng nhiều dịch vụ đa dạng và tính năng tiện ích, Google hiện nay còn là cầu nối để giới thiệu, quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam ra thế giới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT