Hoạt động của ngành

Du lịch Cà Mau sẵn sàng đón khách nội tỉnh

Cập nhật: 17/04/2020 08:15:23
Số lần đọc: 698
Thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/4/2020 của UBND tỉnh Cà Mau về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắn với phát triển kinh tế - xã hội, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau vừa có Công văn hoả tốc đề nghị các điểm, khu du lịch mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 16/4.

Công văn nêu rõ, các điểm, khu du lịch trong tỉnh chỉ tiếp nhận khách nội tỉnh. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó lưu ý giữ khoảng cách 2 mét khi giao tiếp giữa người với người; không tụ tập quá 10 người ở cùng 1 vị trí kể cả khi ăn uống, tham quan; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang; bố trí nơi rửa tay bằng xà phòng, chất diệt khuẩn.

Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau sẵn sàng  phục vụ khách nội tỉnh (Ảnh chụp khi chưa có quy định đeo khẩu trang)

Phó Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau Lê Tùng Cường cho biết: “Khu du lịch luôn sẵn sàng tâm thế để mở cửa trở lại phục vụ du khách. Các công tác phòng chống dịch được khu triển khai đồng bộ, triệt để, đảm bảo an toàn cho mọi người. Các hoạt động trải nghiệm, tham quan trong điều kiện tốt nhất”. 

Theo đó, lượng khách trước ngày 28/3, thời điểm khu tạm dừng đón khách, Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau vẫn duy trì ở mức 100-200 lượt khách mỗi ngày, chủ yếu là khách nội tỉnh. Theo ông Cường, đây cũng là dịp thích hợp để tăng cường quảng bá du lịch nội tỉnh, thu hút khách tỉnh nhà tham quan và trải nghiệm các địa điểm du lịch của địa phương. Đây cũng là đối tượng tiềm năng mà ngành du lịch đang tiếp cận, tạo nên cơ cấu khách du lịch đa dạng, bền vững và có thể hoạt động trong những điều kiện đặc biệt như tình hình dịch bệnh hiện nay./.

Quốc Rin

 

Nguồn: baocamau.com.vn

Cùng chuyên mục