Hoạt động của ngành

Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tăng trưởng mạnh

Cập nhật: 27/02/2019 10:55:54
Số lần đọc: 1096
  Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018 và đề ra phương hướng công tác năm 2019, tại TP Cần Thơ.


Khu du lịch Lung Cột Cầu (Cần Thơ) là điểm du lịch tiêu biểu cấp ĐBSCL được công nhận mới năm 2018.

Du lịch ĐBSCL năm qua có sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng lẫn doanh thu. Năm 2018, du khách đến ĐBSCL có khoảng 40 triệu lượt khách, tăng 17%, trong đó du khách quốc tế có khoảng 3,4 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch của vùng đạt 24.000 tỉ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm. Hiệp hội Du lịch ĐBSCL đẩy mạnh công tác hợp tác liên kết và phát triển qua việc nâng cao chất lượng hoạt động của hai cụm liên kết phía đông và phía tây; kết nối, xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường ở phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, các thị trường quốc tế ở Đông Nam Á, Đông Á.

Năm 2019, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác liên kết của toàn vùng, hai cụm hợp tác; tiếp tục đầu tư, nâng cấp các sản phẩm đặc thù của vùng và từng địa phương; đặc biệt quan tâm đầu tư các mô hình du lịch nông nghiệp sinh thái; gìn giữ và từng bước nâng chất các điểm du lịch tiêu biểu cấp ĐBSCL; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường; chú trọng quan tâm các sự kiện lễ hội, phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Cần Thơ.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL cũng trao quyết định công nhận 13 điểm du lịch tiêu biểu cấp ĐBSCL năm 2018, nâng tổng số điểm du lịch tiêu biểu cấp ĐBSCL là 42; trao chứng nhận cho các hội viên mới và khen thưởng các tập thể, cá nhân đóng góp tích cực cho hoạt động của hiệp hội và du lịch của vùng./.

Nguồn: Báo Cần Thơ

Cùng chuyên mục