Hoạt động của ngành

Du lịch Hải Phòng thay đổi để phục hồi sau đại dịch

Cập nhật: 06/04/2021 07:40:32
Số lần đọc: 510
Ngay sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tạm thời được kiếm soát, thành phố Hải Phòng đã lên kế hoạch tổ chức hàng loạt sự kiện, nhằm kích cầu du lịch. Không chỉ đa dạng hóa, phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới, các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng cũng thay đổi cách tiếp cận với các nhóm đối tượng cụ thể nhằm thu hút du khách.

Sau một thời gian tạm nghỉ khá dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cuối tháng 3 vừa qua, Công ty TNHH Lữ hành S9 (Hải Phòng) hoạt động trở lại bằng chương trình "Hà Nội tour" - đưa khách tham quan Hà Nội bằng tàu hỏa trong 1 ngày.

Tương tự, đơn vị này cũng thiết kế chương trình "1 ngày khám phá Hải Phòng" dành cho du khách từ các địa phương như Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh... Du khách sẽ đi tàu hỏa về Hải Phòng, thăm thành phố cảng và thưởng thức các món ăn đường phố của Hải Phòng như: cà phê cốt dừa, dừa dầm, bánh mì cay, bánh đa cua, ốc, giá bể... hay đi dạo trên phố đi bộ Tam Bạc, thăm các cây cầu lớn của Hải Phòng và chứng kiến không khí nhộn nhịp trên bến cảng về đêm...

Các công ty lữ hành tại Hải Phòng hướng tới các nhóm đối tượng cụ thể để có sản phẩm du lịch phù hợp

Anh Lưu Hoàng Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành S9 cho biết: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tâm lý e ngại dịch bệnh của du khách buộc các doanh nghiệp lữ hành, du lịch phải thay đổi để thích ứng. Công ty đã sáng tạo thêm các chương trình đi ngắn ngày, không chú trọng các gói combo du lịch nữa mà xây dựng các chương trình trải nghiệm văn hóa.

"Công ty không bán cho nhóm khách lớn mà bán cho từng gia đình, thay đổi phương tiện di chuyển, thay đổi cách thức đi du lịch, thay đổi về cách làm. Trước đây, nhắc đến Hải Phòng là nghĩ đến du lịch hội nghị, hội thảo, tắm biển; còn bây giờ hướng khách tới các sản phẩm gắn với cảnh quan biển. Khi thay đổi tư duy, cách nhìn nhận thì sẽ làm được những chương trình mới, tiếp cận các nhóm khách hàng để đưa họ về" - anh Lưu Hoàng Điệp cho biết.

Đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nhưng không ồ ạt, mà hướng vào các nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, nhiều doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang thành công với cách làm này. Đặc biệt, với xu hướng khách du lịch thường đi cùng gia đình hoặc các nhóm nhỏ và sử dụng các dịch vụ cao cấp; các nhà hàng, khách sạn tại Hải Phòng đã đưa ra nhiều combo hấp dẫn.

Chị Nguyễn Bích Dung, Giám đốc Kinh doanh Flamingo Cát Bà (Hải Phòng) cho biết: "Hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch tại Hải Phòng, chúng tôi triển khai ngay các gói nghỉ dưỡng với giá vô cùng hấp dẫn, như gói dịch vụ lưu trú kèm hội nghị hội thảo; gói sản phẩm nghỉ dưỡng vào ngày cuối tuần, khách chỉ trả chi phí phòng lưu trú và được tặng không giới hạn các dịch vụ tiện ích... Nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới, Flamingo Cát Bà đã đón được số lượng lớn du khách trong dịp Tết vừa qua và các ngày cuối tuần với tần suất  400 - 500 khách/ngày". 

Với nhiều gói kích cầu hấp dẫn, các doanh nghiệp du lịch, khu nghỉ dưỡng tại Hải Phòng thu hút nhiều du khách

Không chỉ thay đổi cách thức tiếp cận với khách hàng và chuyên biệt sản phẩm để phù hợp với xu hướng du lịch mới, các doanh nghiệp còn có sự liên kết chặt chẽ, hợp tác cùng phát triển. Các nhà hàng, khách sạn tại Hải Phòng đưa ra nhiều gói dịch vụ dành cho lữ hành và chỉ bán cho các công ty lữ hành. Đó là sự cam kết đồng hành, cùng nhau vượt khó sau đại dịch của các đơn vị lữ hành và doanh nghiệp lưu trú. 

Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cũng thực hiện vai trò kết nối các đơn vị lữ hành tại Hải Phòng và các địa phương khác nhằm quảng bá, kích cầu du lịch.

Ông Hoàng Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hải Phòng cho biết: "Hiệp hội du lịch cũng vận động các đơn vị tiếp tục xây dựng thêm các sản phẩm du lịch mới, kết hợp các điểm, tuyến mới trong nội thành và khu vực lân cận, với dịch vụ cao cấp và kết hợp với các hãng hàng không. Từ 28/3, một loạt đường bay được các hãng hàng không khai thác trở lại, đây cũng là một điều kiện rất tốt để kết hợp xây dựng sản phẩm. Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị sẵn sàng nhiều cho các gói sản phẩm cho mùa du lịch hè".

Hải Phòng sẽ tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ vào 11-13/5/2021, một trong những sự kiện lớn nhằm quảng bá hình ảnh thành phố và kích cầu du lịch.

Năm 2021, Hải Phòng phấn đấu đón được 9,5 triệu lượt khách. Để thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh của thành phố, từ 11 - 13/5 tới, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công”. Tại sự kiện này, Hiệp hội Du lịch Hải Phòng sẽ đăng cai một số sự kiện lớn có quy mô khu vực, như: Hội chợ lữ hành khu vực duyên hải Bắc Bộ, Hội thi đầu bếp Hải Phòng, Lễ hội rượu vang... Cùng với đó, các địa phương có thế mạnh về du lịch của Hải Phòng cũng tổ chức nhiều chương trình quảng bá, kích cầu du lịch như: Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Sắc màu của biển 2021”, chương trình Khai mạc du lịch Cát Bà (dự kiến diễn ra vào dịp 30/4, 1/5 tới)./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục