Non nước Việt Nam

Du lịch Phú Quốc đừng quên thưởng thức món bún Kèn

Cập nhật: 15/07/2020 10:30:25
Số lần đọc: 750
  Mỗi một miền đất bạn đặt chân đến đều có nền ẩm thực độc đáo riêng biệt, và trong từng món ăn ấy, nét khác lạ với hương vị tươi mới đã làm nên món ăn thơm ngon, đặc sắc. Có một món ăn mà khi đi du lịch Phú Quốc, bạn đừng quên phải thưởng thức đó chính là món bún Kèn.


Món bún Kèn

Bún Kèn với nguyên liệu chính để nấu nước cốt gồm nước cốt dừa, sả, ngũ vị hương để tạo nên cái màu vàng bắt mắt với hương vị béo ngậy cùng với mùi thơm dễ chịu. Khi nấu, thường sẽ là cá ngân hay cá nhàu, đây là hai loại cá biển chủ yếu có ở đảo ngọc Phú Quốc.

Điểm đặc trưng của món ăn này chính là cá được xay nhuyễn giống như xay ruốc (chà bông) chứ không để nguyên miếng như kiểu ăn bún cá. Có lẽ do được xay nhuyễn nên cá đảm bảo được hương vị bùi và mặn mà, thơm ngon. Công đoạn nấu nước dùng cũng khá cầu kỳ, đó là cá sau khi xay nhuyễn sẽ được xào chung với sả, ớt, tỏi. Người bán hàng sẽ xào kỹ đến khi cá khô lại và có mùi thơm ngậy, ăn giòn. Sau đó, người ta sẽ đổ nước cốt dừa, nước luộc cá đã lọc bỏ xương vào, nêm nếm gia vị (không thể thiếu bột cà ri hoặc ngũ vụ hương) cho vừa miệng rồi tiếp tục đun cho đến khi nước đạt độ sền sệt. Món bún này, người ta sử dụng loại bún sợi nhỏ, ăn kèm với các loại rau như giá đỗ, dưa chuột, rau thơm…

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt trong món ăn từ vị đến hình thức. Bát bún Kèn hội tụ đủ màu sắc bắt mắt như màu trắng của bún và giá đỗ, màu cam của đu đủ bào sợi, màu xanh của rau thơm, màu đỏ của ớt và màu vàng của nước dùng. Món ăn khá ngon miệng với độ béo ngậy của nước cốt dừa, vị đậm đà của cá hòa quện trong nước, chút cay nồng của ớt và độ giòn sần sật của đu đủ bào sợi, đặc biệt khi ăn, bạn có thể gọi tô cay hoặc không cay tùy theo khẩu vị, giá của tô bún cũng không đắt, chỉ khoảng 25k/tô.

Du lịch Phú Quốc, bạn dễ dàng tìm thấy món bún kèn này ở một số tiệm tuy nhiên theo nhận xét của nhiều thực khách thì ngon nhất vẫn là quán bún vỉa hè của cô Út Lượm. Bạn có thể tìm đến địa chỉ Quán bún Kèn Út Lượm, số 87 đường 30/4, thị trấn Dương Đông để thưởng thức món ăn mang nét độc lạ vùng miền này nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ không làm bạn thất vọng đâu./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT