Nhìn ra thế giới

Du lịch “trên không” mùa Covid-19: Độc đáo và mới mẻ

Cập nhật: 22/09/2020 07:49:16
Số lần đọc: 623
Thế giới đang phải trải qua một đại dịch Covid-19, được đánh giá là chưa từng có. Người dân các nước cũng đang trải nghiệm những hình thức du lịch chắc có lẽ cũng chưa từng có đó là “du lịch từ trên không”.

Cất cánh từ Sân bay Quốc tế Đào Viên của Đài Loan (Trung Quốc) tới đảo du lịch Jeju của Hàn Quốc, chiếc máy bay của Hãng hàng không Tigerair đã hạ dần độ cao để 120 hành khách trên máy bay có cơ hội ngắm nhìn hòn đảo du lịch Jeju xinh đẹp và sau đó lại bay thẳng trở lại Đài Loan.

Đối với một số hành khách, du lịch từ trên cao cũng là một trải nghiệm thú vị. Một số hành khách thậm chí còn mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc để kỷ niệm chuyến du lịch độc đáo này.

“Chuyến đi này thật thú vị. Bởi vì dịch Covid-19 nên chúng ta chỉ có thể đi du lịch ảo. Được ngắm hòn đảo JeJu và thưởng thức các món ăn truyền thống Hàn Quốc cũng thú vị”.

“Tôi chưa ra nước ngoài một thời gian dài nên chuyến bay này cũng thật đặc biệt. Chúng tôi được miễn phí vé và có những trải nghiệm thú vị”.

Các biện pháp kiểm soát biên giới do dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động du lịch quốc tế giảm hơn 97% trong khu vực. Trong nỗ lực giúp những hành khách “vip” thường xuyên sử dụng các chuyến bay của Hãng cũng như duy trì giấy phép bay của phi công, các hãng hàng không bao gồm EVA của Đài Loan và ANA của Nhật Bản đã cung cấp các chuyến bay tham quan đặc biệt.

Các hãng hàng không cho biết, việc thực hiện các chuyến bay đặc biệt này cũng mang ý nghĩa biểu tượng lớn, với hi vọng dịch bệnh sẽ qua đi và ngành du lịch sẽ sớm hồi sinh  trở lại./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT