Nhìn ra thế giới

Thái Lan tái khởi động du lịch quốc tế với khách Trung Quốc

Cập nhật: 30/09/2020 15:36:56
Số lần đọc: 705
Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, chuyến bay đầu tiên chở khách du lịch nước ngoài vào đầu tháng 10 sẽ có khoảng 120 du khách từ Quảng Châu, Trung Quốc, bay thẳng đến hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket.

Thái Lan sẽ đón những du khách nước ngoài đầu tiên khi có chuyến bay từ Trung Quốc đến vào tuần tới, đánh dấu sự khởi động lại dần dần của lĩnh vực du lịch quan trọng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Kể từ tháng 10/2020, Thái Lan sẽ mở cửa trở lại đối với du khách nước ngoài theo chương trình “Thị thực du lịch đặc biệt”, theo đó sẽ cho phép khách nước ngoài đi du lịch khắp đất nước sau 14 ngày bị cách ly. Thị thực du lịch đặc biệt này có thời hạn lưu trú 90 ngày, có thể được gia hạn hai lần, mỗi lần 90 ngày. Du khách có thể đến để du lịch hoặc sử dụng các dịch vụ y tế, họ có thể ở tại các cơ sở cách ly được cấp phép tại các địa phương hoặc ở các bệnh viện có chức năng như cơ sở kiểm dịch. Các nước có du khách được phép nhập cảnh là các quốc gia được chính phủ Thái Lan xác định là có rủi ro lây nhiễm dịch ở mức thấp.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, chuyến bay đầu tiên chở khách du lịch nước ngoài vào đầu tháng 10 sẽ có khoảng 120 du khách từ Quảng Châu, Trung Quốc, bay thẳng đến hòn đảo nghỉ dưỡng Phuket. Tiếp theo đó, Thái Lan dự kiến cũng sẽ đón thêm các du khách từ các nước châu Âu từ tháng 11. Chính quyền Thái Lan cũng đã nhất trí cho phép các vận động viên nước ngoài nhập cảnh vào Thái Lan để tham gia những giải đấu ở một khu vực được giám sát, gồm giải đua xe đạp hoàng gia và Giải cầu lông thế giới được tổ chức vào tháng 01/2021.

Kế hoạch đón khách du lịch nước ngoài vào những tháng cuối năm 2020 được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi nền kinh tế Thái Lan, vốn được dự đoán sẽ mất hàng tỷ bạt trong năm nay do các biện pháp đóng cửa biên giới. Chính phủ Thái Lan dự báo chỉ có 6,7 triệu du khách nước ngoài trong năm 2020 sau mức kỷ lục 39,8 triệu vào năm 2019, với doanh chiếm khoảng 11,4% GDP, tương đương 1,93 nghìn tỷ bạt (khoảng 61 triệu USD).

Trong một diễn biến có liên quan, vào ngày hôm nay (29/9), theo đề nghị của Trung tâm Quản lý Tình hình Covid-19, Chính phủ Thái Lan đã cho phép người nước ngoài mắc kẹt tiếp tục lưu trú đến ngày 31/10 tới, trong bối cảnh hoạt động đi lại trên toàn cầu vẫn bị hạn chế do thế giới đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm mới. Trong khi đó, Thái Lan cũng gia hạn Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp đến hết ngày 31/10/2020, đây là lần gia hạn thứ 6 kể từ khi được ban bố vào tháng 3/2020 nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch Covid-19./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT