Nhìn ra thế giới

UAE cấp vòng đeo tay điện tử cho du khách để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 21/09/2020 10:44:06
Số lần đọc: 640
Vừa qua, giới chức của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã thông báo quy định chi tiết về cách ly đối với người nhập cảnh vào nước này, trong đó có quy định đeo vòng tay điện tử nhằm phòng dịch Covid-19.


Ảnh minh họa - AFP

Theo thông báo mới nhất của cơ quan truyền thông thuộc Tiểu vương quốc Abu Dhabi, tất cả các du khách đến thủ đô của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất trên các chuyến bay quốc tế đều phải cách ly trong 14 ngày; đồng thời, phải đeo một chiếc vòng tay điện tử. Theo đó, sau khi nhập cảnh, mỗi hành khách quốc tế sẽ được cấp một chiếc vòng đeo tay điện tử miễn phí ngay tại sân bay với mục đích đảm bảo việc tuân thủ các quy định về cách ly và phòng dịch Covid-19.

Theo Bộ Y tế của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, vòng đeo tay điện tử sẽ giúp theo dõi các trường hợp cách ly tại nhà và đảm bảo tuân thủ các quy trình cách ly nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của du khách, các thành viên cộng đồng và tránh lây lan dịch bệnh.

Theo quy định, người nhập cảnh vào nước này có thể tự cách ly tại nhà nếu đang sống một mình. Các thành viên trong cùng gia đình sẽ được phép cách ly trong cùng một ngôi nhà nếu họ đi du lịch cùng nhau. Trong trường hợp nhà chức trách nhận thấy chỗ ở không phù hợp cho việc cách ly, du khách sẽ được yêu cầu cách ky tại khách sạn hoặc các địa điểm do nhà nước bố trí.

Việc cách ly 14 ngày cũng được áp dụng đối với cả những người đến và lưu lại ở nước này chưa đầy 14 ngày./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT