Hành trang lữ khách

Du xuân ở vườn hoa cánh bướm ven sông Thu (Quảng Nam)

Cập nhật: 30/01/2020 08:16:41
Số lần đọc: 1565
Một khu vườn với bạt ngàn hoa cánh bướm đủ sắc màu tại bãi bồi thôn Đồng Hạnh (xã Điện Minh, Điện Bàn) đang trở thành điểm du xuân ưa thích của nhiều du khách.

Chỉ cách trung tâm phường Vĩnh Điện (Điện Bàn) hơn 2km và đường sá đi lại thuận tiện, vườn hoa cánh bướm (còn gọi là hoa sao nhái) tại khu vực bãi bồi thôn Đồng Hạnh bắt đầu mở cửa từ mùng 2 Tết Canh Tý. Hiện thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh.

Chị Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHTN xã Điện Minh cho biết, khu vực bãi bồi này trước đây chuyên trồng hoa màu. Tuy nhiên do tình trạng cát bồi lấp nên phần lớn đất bỏ hoang, không thể sản xuất. Trước thực trạng này, giữa năm 2019, Tổ khởi nghiệp của Hội LHTN xã quyết định chọn vùng đất này để tạo dựng vườn hoa cánh bướm với diện tích 6.000m2. Để có vườn hoa với quy mô lớn như hôm nay, thanh niên trong hội tự lên ý tưởng, đầu tư công sức để nghiên cứu cách trồng và chăm sóc hoa. 

Sau khi tham quan, chụp hình, chị Huỳnh Thị Thu Cúc - du khách ở huyện Duy Xuyên cho biết, không chỉ có hoa đẹp mà ngay cạnh vườn hoa là biền bãi xanh biếc của các loại rau màu cùng dòng nước trong xanh của sông Thu Bồn êm đềm, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy sức sống.

Với giá vé tham quan vườn hoa khá hợp lý, chỉ 30 nghìn đồng/lượt người, trẻ em chiều cao dưới 1m được miễn phí nên thu hút nhiều du khách. Vườn hoa này vừa bắt đầu chớm nở nên thời gian tham quan còn kéo dài trong thời gian tới./.

Nguồn: Báo Quảng Nam
Từ khóa: Du xuân, sông Thu

Cùng chuyên mục