Hành trang lữ khách

Gành Mũi Né vùng biển đẹp yên tĩnh

Cập nhật: 30/03/2020 13:43:59
Số lần đọc: 654
Trong ngày đầu nghỉ lễ cùng với nhóm bạn đến tham quan Gành Mũi Né. Theo một lối đi bằng cát chúng tôi xuống bãi biển cộng đồng. Đón chúng tôi là những người bán quán hải sản dã chiến rất nhiệt tình mời mua đủ các loại hải sản để trong những thau nước.


Gành Mũi Né.

Tại đây khách có thể ăn tại chỗ hay mang về. Có nhiều loại giá cho các loại hải sản: Tôm hùm tươi rói loại 1 từ 1 - 1,1 triệu đồng/ký, tôm ngộp chỉ có 170.000 đồng/ ký loại vừa, ghẹ 200 - 250 ngàn đồng, mực 250  ngàn đồng; Cùm cụm 100k/thau tầm 1 ký... Thấy một du khách ở Sài Gòn ra đang hỏi mua tôm ngộp và mực hết 330 ngàn đồng cho 2 người ăn cả 1 rổ nhìn đã con mắt. Em bảo: “ Giá này em thấy rẻ chị ạ, họ luộc tại chỗ nóng hổi cho mình luôn!”...

Bước ra bãi biển rộng mênh mông chúng tôi đi về hướng mỏm Gành thấy có vài nhóm du khách đang đứng trên các tảng đá chụp hình. Khúc này có KDL Mũi Né bay nên có trang trí những chiếc xích đu, những ghế, dù cho khách nghỉ dưỡng tại đó ra tắm biển, có bảo vệ nên bãi biển khúc này khá sạch và đẹp mắt. Xa xa là những du khách nước ngoài đang chơi lướt ván. Tuy ngày lễ nhưng khách không đông lắm... Leo lên khúc đồi cao nhìn toàn cảnh biển Gành rất đẹp.

Tuy nhiên theo ý kiến nhiều du khách con đường xuống bãi biển cộng đồng này còn xả rác nhiều, địa phương nên cho tráng bê tông để  khách cũng như người dân địa phương xuống biển tiện hơn. Khúc Gành đá du khách xả rác xuống biển nhiều nên nhìn không đẹp mắt chút nào. Chưa kể có những nhóm du khách đốt lửa trại xong trên bãi đá còn nguyên vết cao su, củi cháy đen xì cộng với rác bỏ lại trông không thẩm mỹ chỗ nào. Thỉnh thoảng nghe mùi hôi do người phóng uế để lại.Nhắc nhở vài hộ dân bán hải sản khi khách ăn xong gói lại chôn ngay dưới bãi cát...

Thiết nghĩ đây là 1 điểm du lịch đẹp nhiều du khách còn chưa biết đến nên rất mong chính quyền địa phương quan tâm hơn chỉnh trang lại đễ nơi đây đẹp hơn và thu hút khách đến tham quan.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục