Tin tức - Sự kiện

Giảm giá vé tham quan di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ

Cập nhật: 30/09/2020 15:46:11
Số lần đọc: 734
Sáng 30/9, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ ông Nguyễn Bá Linh cho biết nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch COVID-19 và thực hiện chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, từ 01/10, Trung tâm sẽ giảm giá vé tham quan di sản cho du khách khi đến với Thành nhà Hồ.

Từ ngày 01/10-31/12, mức vé tham quan sẽ được giảm 30% đối với các đoàn tour du lịch đến tham quan di sản; giảm 50% mức phí tham quan đối với khách nội tỉnh (trong tỉnh Thanh Hóa).

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã chuẩn bị chu đáo từ công tác bảo vệ, bố trí hướng dẫn viên thuyết minh, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch COVID-19 cho du khách tham quan di sản.

Trung tâm bố trí bãi để xe ôtô hợp lý, dịch vụ giải khát, giới thiệu các sản vật địa phương phục vụ nhu cầu du khách. Ngoài ra, để tăng diện tích phủ rộng bóng mát, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp-văn minh cho di sản, Trung tâm đã trồng bổ sung nhiều cây xanh trong khu vực di sản, tạo hệ thống không gian xanh, thân thiện, đẹp mắt.

Hiện tại, Trung tâm bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã tiến hành lắp đặt bổ sung và thay mới biển bảng chỉ dẫn đạt tiêu chuẩn quốc tế để du khách thuận tiện nhất khi tìm đường đến tham quan Thành nhà Hồ.

Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) là một trong những công trình thành đá độc đáo duy nhất còn lại ở Đông Nam Á, được UNESCO vinh danh vào năm 2011./.

Nguồn: Vietnamplus

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT