Non nước Việt Nam

Giới thiệu văn hóa của đồng bào dân tộc tại “Tuần lễ du lịch - Di sản văn hóa Ba Bể năm 2022”

Cập nhật: 30/05/2022 13:13:26
Số lần đọc: 586
UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, từ ngày 3 đến 6/6, tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức “Tuần du lịch - di sản văn hóa Ba Bể năm 2022” tại huyện Ba Bể với nhiều hoạt động phong phú, giới thiệu, tôn vinh những giá trị di sản, văn hóa của đồng bào dân tộc nơi đây, đồng thời quảng bá, giới thiệu nhiều điểm đến của du lịch tỉnh Bắc Kạn.  


Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch là lễ công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Múa bát" của người Tày Bắc Kạn.

Lễ hội gồm các hoạt động chính như: Khai mạc Tuần du lịch gắn với công bố di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Múa bát” của người Tày Bắc Kạn và “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền" xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông; Liên hoan hát then - đàn tính các dân tộc Tày - Nùng tỉnh Bắc Kạn lần thứ I năm 2022; trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số tỉnh Bắc Kạn, trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tỉnh Bắc Kạn năm 2022; Liên hoan ẩm thực các dân tộc Bắc Kạn gắn với trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông sản OCOP Bắc Kạn - Ba Bể...

Bà Ma Thị Cử, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết, công tác chuẩn bị của địa phương đã cơ bản hoàn tất. Ngoài các chương trình do sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn chủ trì, huyện Ba Bể còn tổ chức thêm các hoạt động như: Tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch; tổ chức các giải thể thao, các trò chơi dân gian; Hội trại thanh niên và bố trí các gian hàng để quảng bá các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

Đi thuyền trên hồ Ba Bể là sản phẩm du lịch nổi tiếng của Bắc Kạn.

Trong những năm qua, Bắc Kạn đã có sự đầu tư đáng kể nâng cao chất lượng hạ tầng, các hình thức dịch vụ, tổ chức thêm các chương trình trải nghiệm phục vụ du khách đến với hồ Ba Bể như: Chợ đêm Pác Ngòi, các tour trải nghiệm ẩm thực, trải nghiệm văn hóa, sinh hoạt hằng ngày, các chương trình hát then… Tại địa phương này hiện có hơn 80 khách sạn, nhà nghỉ, homestay phục vụ du khách.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận “Múa bát” của người Tày Bắc Kạn và “Lễ cấp sắc của người Dao Tiền” ở huyện Bạch Thông là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Như vậy, đến nay, tỉnh Bắc Kạn đã có 19 di sản được công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 29/5/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT