Non nước Việt Nam

''Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản'' tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Cập nhật: 02/06/2022 05:11:22
Số lần đọc: 658
Sự kiện “Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” bao gồm chuỗi hoạt động trưng bày và trải nghiệm, tương tác tập trung vào những nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Đây là hoạt động mở màn cho một mùa hè đầy sôi nổi dành cho các bạn nhỏ và công chúng Thủ đô.  


Ngày 01/6, chương trình "Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản" đã khai mạc tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Điểm nhấn của sự kiện là trưng bày giới thiệu 108 búp bê truyền thống Nhật Bản với nhiều kích thước và loại hình như búp bê thiếu nữ, búp bê nam, búp bê hình dáng 12 con giáp, búp bê nhân vật cổ tích…

Đặc biệt trong bộ sưu tập là búp bê Hina được trang trí trên kệ 7 tầng. Ở Nhật Bản, ngày 3 tháng 3 là lễ hội dành cho các bé gái (hay còn gọi là lễ hội búp bê Hina).

Công chúng tham quan triển lãm. (Ảnh: HT)

Trong lễ hội này các gia đình sẽ trang trí những con búp bê Hina với mong muốn cầu cho con cái không gặp tai họa và mong cho cuộc sống luôn được hạnh phúc.

Bên cạnh trưng bày búp bê, công chúng đến với sự kiện còn có cơ hội chiêm ngưỡng Kimono - quốc phục Nhật Bản và các tác phẩm hoa Ikebana, một loại hình nghệ thuật cắm hoa truyền thống của Nhật Bản đã có lịch sử từ thế kỷ thứ VII.

Trong không gian trưng bày còn có một món quà đặc biệt dành cho các bạn nhỏ là bộ sưu tập và các hoạt động tương tác thú vị là đồ chơi truyền thống Nhật Bản, như: Kendama (đồ chơi tung hứng), Koma (con quay), Hanetsuki (cầu lông), Tako (diều giấy thủ công)…

Bên cạnh nội dung trưng bày hấp dẫn, khu vực trải nghiệm sẽ giúp cho chuyến tìm hiểu văn hóa của công chúng thêm phần ý nghĩa như: Mặc thử trang phục Yukata và chụp ảnh tại các không gian văn hóa Nhật Bản, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực qua lớp học làm bánh Wagashi, thử tài khéo léo với lớp học cắm hoa Ikebana hay luyện tập sự tỉ mỉ với hoạt động gấp giấy Origami, được hướng dẫn và trải nghiệm hoạt động viết chữ nghệ thuật, cách ghi chép sổ tay…

Sự kiện “Chào hè cùng văn hóa Nhật Bản” kéo dài đến hết ngày 14/6/2022 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội./.

H.Thanh

Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 01/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT