Hoạt động của ngành

Hà Giang quảng bá du lịch qua trại sáng tác mỹ thuật

Cập nhật: 22/02/2023 09:34:14
Số lần đọc: 474
(TITC) -  Nhằm mục đích quảng bá hình ảnh quê hương đất nước con người Hà Giang phục vụ quảng bá cho du lịch của tỉnh, từ 17/2 đến 20/2/2023, Hội Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Trại sáng tác mỹ thuật với chủ đề “Hà Giang - Nơi gặp gỡ đất trời”.

Trại sáng tác mỹ thuật là cơ hội để các hoạ sỹ được trải nghiệm, khám phá vùng đất, phong cảnh và bản sắc văn hoá các dân tộc tại huyện Quản Bạ. Đây còn là dịp để các hoạ sỹ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong sáng tác nghệ thuật.

Hội trại đã thu hút 30 hội viên là các hoạ sỹ thuộc Chi hội Mỹ thuật Hội VHNT tỉnh Hà Giang và các hoạ sỹ có tên tuổi trong cả nước. Trong thời gian tổ chức trại, các hoạ sĩ đã đi trải nghiệm và sáng tác tại các địa điểm: Khu nghỉ dưỡng H’Mong Village, Làng văn hoá du lịch cộng đồng thôn Nặm Đăm, Thung lũng Cán Tỉ (xã Đông Hà), cổng trời Quản Bạ (huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) và trải nghiệm thực tế cung đường Hạnh Phúc, cột cờ Lũng Cú.

Kết thúc hội trại, các hoạ sỹ đã cho ra đời 86 tác phẩm nghệ thuật bằng chất liệu Acilych, sơn dầu. Các tác phẩm đều đã miêu tả một cách phong phú, phác họa một cách sinh động về đất và người trên vùng Cao nguyên đá, gắn với mùa xuân, gắn với cuộc sống đổi mới của người dân nơi đây.

Với mục tiêu cùng nhau chung sức ươm những mầm xanh để phủ xanh đường biên giới trong chương trình “Hành trình biên cương xanh”, toàn bộ số tranh được sáng tác tại Hội trại lần này được các hoạ sỹ trao tặng lại để bán đấu giá góp tiền mua cây xanh để trồng tại vành đai biên giới mặt trận Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) và một số địa phương có đường biên giới trong tỉnh.

Ban Tổ chức cùng các họa sỹ chụp ảnh lưu niệm

Thông qua trại sáng tác mỹ thuật, các hoạ sĩ đã có được những trải nghiệm thực tế với sản phẩm du lịch Hà Giang, các điểm đến du lịch trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và có nhiều tác phẩm giới thiệu vẻ đẹp Hà Giang. Đây là hoạt động không những góp phần thiết thực cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch mà còn góp phần phủ xanh mảnh đất biên giới của tỉnh Hà Giang.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/02/2023

Cùng chuyên mục