Hoạt động của ngành

Hà Nội yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9

Cập nhật: 26/08/2019 08:27:28
Số lần đọc: 738
Sở Du lịch Hà Nội vừa có công văn số 603 /SDL-TTr gửi các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, yêu cầu bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, chú trọng sản phẩm có tính độc đáo, hấp dẫn, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch; đảm bảo đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách.

Các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng quan tâm trang trí, góp phần tạo diện mạo đẹp cho cơ sở và chung cho thành phố. Thực hiện đầy đủ, công khai việc niêm yết giá. Bố trí nơi đón tiếp thuận tiện với hệ thống bảng biển chỉ dẫn khoa học, có mỹ quan. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến đến bày bán, bảo quản; tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, sẵn sàng phương án xử lý các trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Chú trọng đến các điều kiện về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; chấp hành tuyệt đối các quy định, nội quy, quy trình, phương pháp tổ chức, triển khai phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; sẵn sàng phương án và biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn tại các điểm đến du lịch, tuyến du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và trên phương tiện vận chuyển khách du lịch, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Đối với công tác bảo vệ môi trường, các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cần nâng cao trách nhiệm trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, nơi thu gom, tập kết, phân loại rác thải phải được bố trí ở nơi hợp lý; giữ cảnh quan thủ đô phong quang, sạch đẹp, gọn gàng, thuận tiện cho du khách thập phương đến Hà Nội trong đợt nghỉ lễ cao điểm.

Tuân thủ đúng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị khi tham gia hoạt động du lịch. Sắp xếp, bố trí nơi trông giữ phương tiện đúng nơi quy định, không gây ùn tắc giao thông, không để xảy ra hiện tượng thu tiền trông giữ xe sai quy định. Có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn... tại các điểm đến du lịch, tuyến du lịch và tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch của đơn vị, doanh nghiệp.

Tích cực tuyên truyền, phổ biến trong cộng đồng người làm du lịch và các du khách thực hiện tốt “Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành và “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội” của UBND thành phố Hà Nội ban hành và nội dung ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội “10 điều nên và không nên khi đi du lịch” do Sở Du lịch Hà Nội ban hành./.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục