Hoạt động của ngành

Hải Phòng: Cát Bà nhộn nhịp du lịch hè

Cập nhật: 25/07/2022 05:53:36
Số lần đọc: 509
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, huyện đảo Cát Bà (TP Hải Phòng) đón hơn 1,3 triệu lượt khách, đạt hơn 50% lượng khách kỳ vọng trong cả năm. Điều này cho thấy nỗ lực của ngành chức năng và sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch địa phương.  


Ngay từ sáng sớm, bến Cái Bèo, thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải đã tấp nập du khách. Đây là một trong những điểm đón khách tham quan vịnh Lan Hạ với nhiều khung giờ để du khách có thể lựa chọn thời gian chuyến... Vì vậy, ngày cao điểm, bến Cái Bèo có thể đón 9 nghìn lượt khách - cao hơn cả thời điểm chưa xuất hiện dịch bệnh Covid-19.

Anh Nguyễn Văn Thanh, Chủ tàu vận chuyển khách tham quan vịnh Lan Hạ cho biết: "Như mọi năm ít khách, còn năm nay dịch bệnh được kiểm soát nên lượng khách đến rất đông, nhất là tháng 6. Có ngày, tàu du lịch của tôi chạy được 4 chuyến, 5 chuyến, trước dịch thì cao điểm 3 chuyến là cùng".

Các bãi tắm trên đảo Cát Bà cũng đón hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày, đông nhất là vào buổi chiều. Theo anh Nguyễn Văn Thông, người dân thị trấn Cát Bà thì gần 3 tháng qua, du lịch tấp nập trở lại giúp người dân huyện đảo có thu nhập tốt hơn.

"Cuối tuần lượng khách nhỉnh hơn một chút nhưng ngày thường vẫn kín khách, hôm nay là ngày thường mà bãi xe đông kín. Năm nay mọi thứ phấn khởi hơn, bán hàng rất tốt, tàu bè hoạt động trở lại" - Anh Nguyễn Văn Thông chia sẻ.

Vào dịp cao điểm, bến Cái Bèo có thể đón 9 nghìn lượt khách mỗi ngày.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết: Lượng khách đến Cát Bà từ tháng 5 cho đến tháng 7 tăng vọt, cao hơn cả thời điểm chưa xuất hiện dịch bệnh. Để bảo đảm quyền lợi của du khách và chất lượng dịch vụ, địa phương đã có kế hoạch nâng cấp hệ thống hạ tầng và triển khai các biện pháp căn cơ để giải quyết những điểm nghẽn trong phát triển du lịch theo Nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch huyện đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Tính từ đầu năm tới nay, Cát Bà đón khoảng 1,3 triệu lượt khách, đạt kế hoạch đề ra trong năm 2022.

"Huyện sẽ chủ động và đề nghị giải quyết một số nút thắt như giao thông, nước ngọt hiện nay mới đủ đáp ứng cho 3 triệu khách/năm, nếu lên 6 triệu khách phải đầu tư thêm 1 hồ để chứa nước mặt và đưa nước ngọt ra huyện Cát Hải, công tác tuyên truyền quảng bá du lịch cũng cần đẩy mạnh" - Ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh./. 

Vũ Miền

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 23/4/2022

Cùng chuyên mục