Hoạt động của ngành

Hải Phòng đề nghị hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp lữ hành giai đoạn dịch Covid-19 tái phát

Cập nhật: 05/08/2020 09:57:03
Số lần đọc: 1087
(TITC) - Ngày 03/8/2020, Sở Du lịch Hải Phòng đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đề nghị hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp lữ hành trong giai đoạn dịch Covid-19 tái phát.

Vịnh Lan Hạ - Hải Phòng (ảnh: Internet)

Theo nội dung công văn số 663/SDL-QLLH, Sở Du lịch Hải Phòng đã nhận được  văn bản của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng nêu rõ: do dịch bệnh Covid-19 tái phát, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nhận được rất nhiều đề nghị hủy tour từ khách du lịch. Hầu hết khách hủy tour đề nghị doanh nghiệp lữ hành hoàn lại tiền, chứ không chấp nhận phương án bảo lưu hoặc hoãn chuyến đi vào thời điểm phù hợp. Trong khi đó, các doanh nghiệp lữ hành lại không được nhận sự hoàn trả các khoản tiền đã ứng trước, đặt cọc hoặc thanh toán cho các nhà cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, nhà hàng…

Vì vậy để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp lữ hành, tạo dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, Sở Du lịch Hải Phòng đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, nhà hàng trên địa bàn thành phố nâng cao tinh thần trách nhiệm, cùng chung tay chia sẻ khó khăn, thiệt hại với các doanh nghiệp lữ hành, đồng thời tích cực phối hợp bàn biện pháp hoàn lại kinh phí đã đặt dịch vụ hoặc bảo lưu dịch vụ đến thời điểm thích hợp do khách hủy, hoãn chương trình du lịch đến Hải Phòng.

Sở Du lịch Hải Phòng cũng đề nghị Hiệp hội Du lịch Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố vận động các doanh nghiệp thành viên có biện pháp phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn hiện nay.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục