Hoạt động của ngành

Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc

Cập nhật: 12/06/2020 16:49:31
Số lần đọc: 711
(TITC) - Sáng ngày 12/6/2020, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với cụm 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức, với sự tham dự của 150 doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

Chính thức phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc

Chương trình kích cầu du lịch nội địa vùng Tây Bắc hướng tới mục tiêu khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, thúc đẩy khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây. Trong thời điểm toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Chương trình kích cầu sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế các tỉnh Tây Bắc, lấy du lịch làm sinh kế mới cho người dân trên địa bàn.

Chương trình kích cầu sẽ kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp du lịch cùng đồng hành để xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp du lịch, các hộ kinh doanh dịch vụ tiếp tục thực hiện việc giảm giá nhưng vẫn phải bảo đảm chất lượng dịch vụ để tạo điều kiện thu hút khách du lịch tới các vùng Tây Bắc.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, sau một thời gian dài bị ngừng trệ do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đã bắt đầu được kích hoạt trở lại. Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, nhiều hoạt động kích cầu du lịch nội địa đã được triển khai thành công tại nhiều địa phương.

Trong thời điểm hiện nay, theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương, xu hướng đi du lịch của du khách cũng thay đổi sau dịch, ưu tiên lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, bằng phương tiện cá nhân, khám phá những nơi còn hoang sơ…, điều này rất phù hợp với các tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, Tổng cục Du lịch đề nghị các hiệp hội du lịch dưới sự chỉ đạo thống nhất của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, phát huy hơn nữa vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp lữ hành ở các thị trường tiềm năng như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh… với các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ du lịch tại các tỉnh Tây Bắc mở rộng để cùng xây dựng những gói sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng, có sức hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho du lịch vùng.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương khẳng định, Tổng cục Du lịch cam kết sẵn sàng đồng hành với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch vùng Tây Bắc và các doanh nghiệp du lịch để triển khai kịp thời có hiệu quả Chương trình kích cầu này.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, kích cầu du lịch đã thực sự trở thành một phong trào mạnh mẽ của toàn ngành, hứa hẹn mang lại kết quả tốt đẹp cho du lịch Việt Nam. Các tỉnh Tây Bắc nằm trong khu vực còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, nhưng đây lại là vùng đất giàu tài nguyên du lịch bao gồm cả thiên nhiên và văn hóa. Phát triển du lịch sẽ là con đường nhanh nhất tạo động lực phát triển kinh tế cho vùng đất này.

Để kích cầu du lịch nội địa tại các tỉnh Tây Bắc, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình và tổ chức đoàn khảo sát với 150 doanh nghiệp du lịch tại Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai từ ngày 12 đến ngày 16/6 nhằm xây dựng sản phẩm mới, khai thác tiềm năng du lịch, góp phần từng bước cải thiện đời sống đồng bào dân tộc tại đây.

Toàn cảnh lễ phát động

Các đại biểu dự lễ phát động

Biểu diễn văn nghệ tại buổi lễ

Tin, ảnh: Thu Thủy

Cùng chuyên mục