Hành trang lữ khách

Hồ Thầu (Hà Giang): Cung đường du lịch trải nghiệm ấn tượng

Cập nhật: 17/04/2019 10:14:34
Số lần đọc: 1013
Cảnh sắc và thiên nhiên hoang dã cùng nét đẹp văn hóa của người Dao đỏ là những điểm nhấn để xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) thu hút du khách tới trải nghiệm.

Từ lâu, đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402 m cùng với vẻ đẹp hoang sơ đã trở thành địa điểm để những “tay phượt” từ mọi miền đất nước ưa khám phá cái đẹp và “săn mây” tìm đến để thưởng ngoạn. Dưới chân đỉnh cao ấy, còn nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây cần được khám phá.

Vượt qua thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), men theo những cung đường, ngắm các quần thể ruộng bậc thang của Sán Xả Hồ, Pờ Ly Ngài, Thàng Tín hay Bản Luốc; ngắm rừng mận, đào rực rỡ và rừng Tống quán sủ mang màu sắc núi rừng đặc trưng Hoàng Su Phì. Tại điểm dừng chân dưới đỉnh Chiêu Lầu Thi, cùng những vị khách phương xa lần đầu tới Hồ Thầu; chúng ta sẽ được trải nghiệm “bữa tiệc” văn hóa dân gian độc đáo. Những nét văn hóa bản địa đặc sắc nhất được những nghệ nhân dân gian người Dao đỏ, chủ nhân của mảnh đất này trình diễn khiến du khách ngỡ ngàng. Từ Lễ Nhảy lửa, hát Páo dung, ngâm chân bằng lá thuốc tới những món ăn đậm hương vị Thảo quả đã tạo cho du khách những ấn tượng khó quên.

Hồ Thầu còn là mảnh đất có diện tích chè Shan tuyết và Thảo quả lớn của huyện; kết hợp du lịch “săn mây” đỉnh Chiêu Lầu Thi và khám phá rừng chè cổ thụ nằm trong hành trình này càng tạo thêm sự hấp dẫn. Phát triển du lịch gắn với giới thiệu sản phẩm địa phương tới mọi miền đất nước là một hướng đi hiệu quả giúp người dân Hồ Thầu phát triển các loại cây thế mạnh của mình. Anh Triệu Chòi Phú, chủ homestay dưới chân đỉnh Chiêu Lầu Thi, cho biết: Khách du lịch đến lưu trú tại đây đều hài lòng về cảnh đẹp và văn hóa dân gian, nhiều người thích thú khi được trải nghiệm chăn dê, hái chè cùng bà con.

Sự kết hợp giữa Công ty Du lịch Hà Giang Trẻ với UBND xã Hồ Thầu đã tạo được những điểm nhấn thu hút du khách; tạo thêm nhiều điểm du lịch khám phá. Từ những tour khám phá này, sẽ góp phần giới thiệu cảnh sắc, con người và văn hóa dân tộc Hoàng Su Phì đến với du khách trên mọi miền đất nước; qua đó, thu hút được nhiều du khách và tạo thêm thu nhập cho người dân nơi đây./.

Nguồn: baohagiang.vn
Từ khóa: Hà Giang

Cùng chuyên mục