Hành trang lữ khách

Lạc bước trên cánh đồng hoa hướng dương Quảng La (Hoành Bồ)

Cập nhật: 16/04/2019 08:52:13
Số lần đọc: 1176
Hàng trăm, hàng nghìn bông hoa hướng dương nở vàng rực rỡ giữa rừng núi xanh ngát, tạo nên cảnh đẹp hấp dẫn du khách tham quan. Có lẽ không cần phải đi đâu xa, du khách có thể có những trải nghiệm, bức ảnh đẹp với cánh đồng hoa ngay ở Quảng La (Hoành Bồ).


Cánh đồng hoa rực rỡ nằm giữa núi rừng xanh ngát ở Quảng La.

Vượt qua quãng đường khoảng 18km từ thị trấn Trới xuôi theo quốc lộ 279, đi giữa những cánh đồng ngô, lúa xanh ngát, lộng gió, chúng tôi đến với cánh đồng hướng dương trong khuôn viên của Thiên đường hoa Quảng La (Hoành Bồ). Cánh đồng hoa hướng dương đang thì đẹp rực rỡ, đua nhau khoe sắc trong những tia nắng như rạng rỡ đón chào chúng tôi.

Nhắc tới hoa hướng dương, có lẽ mỗi tín đồ yêu du lịch, đều biết rằng trên dải đất hình chữ S thân yêu, có rất nhiều những cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp như tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Nghĩa Đàn (Nghệ An)... Sẽ là sự so sánh khập khiễng nếu đem so sánh cánh đồng hoa hướng dương với những nơi khác. Nhưng cánh đồng hoa ở đây cũng có những nét độc đáo cuốn hút riêng.

Cánh đồng hoa hướng dương tại thiên đường hoa Quảng La có diện tích khoảng 4.000m2, chia làm nhiều vụ, được trồng liên tục gối vụ từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Như vậy du khách có thể ngắm hoa hướng dương từ Xuân sang cho tới những ngày cận Hè.

“Giống hoa hướng dương trồng tại đây, được nhập ngoại chủ yếu từ Thái Lan, là loại cây trồng thích hợp với thổ nhưỡng và khí hậu tại Hoành Bồ. Để luôn có cánh đồng hoa rực rỡ, kỹ thuật viên đã nghiên cứu trồng xen gối, kéo dài vụ hoa. Thông thường từ lúc trồng đến lúc ra hoa khoảng 75 ngày và thời gian hoa nở kéo dài khoảng 1 tháng. Lúc hoa nở đẹp nhất tính từ lúc có nụ là 15 ngày với mùa hè và 20 ngày với mùa đông. Việc chăm sóc phát triển hướng dương theo đúng quy trình kỹ thuật nên hoa tại đây luôn đẹp và rực rỡ nhất”, chị Nguyễn Thị Linh, kỹ thuật viên chăm sóc hoa của Thiên đường hoa chia sẻ.

Hướng dương ở đây được trồng theo luống, mỗi cây có độ cao từ 1,2 - 1,5m tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thoải mái chụp hình, len mình giữa luống hoa. Hình ảnh cánh đồng hoa rực rỡ một màu vàng óng quá quen thuộc qua những thước phim hay những bức ảnh, đem lại nhiều cảm xúc cho du khách.

Có lẽ không chỉ thế hệ 7X, 8X, thanh xuân của chúng tôi vẫn luôn ao ước một lần được đắm mình trong hàng ngàn những bông hoa hướng dương như trong những bộ phim truyền hình lãng mạn. Và chắc chắn được một lần đắm chìm trong vẻ đẹp của loài hoa mặt trời là điều mà tín đồ đam mê khám phá nào cũng muốn trải nghiệm một lần. Tới đây bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa hướng dương giữa một không gian xanh mát đến mê lòng người.

Đến với Quảng La, chụp ảnh hay đơn giản là dạo bước giữa cánh đồng hoa mênh mang, tìm sự thư giãn khi ngắm nhìn những đóa hoa hướng về phía mặt trời. Đây sẽ là không gian vô cùng thích hợp cho những chuyến dã ngoại hay buổi đi chơi cuối tuần cùng gia đình, bạn bè. Nơi đây còn có nhiều điểm vui chơi, mô hình trải nghiệm giáo dục cho trẻ nhỏ./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục