Tin tức - Sự kiện

Hoàn thành cách ly, du khách dùng google dịch viết thư cảm ơn vì "chuyến đi đặc biệt"

Cập nhật: 23/03/2020 08:18:06
Số lần đọc: 718
Dùng google dịch, hai du khách người Ba Lan đã viết: "Chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì đều đó. Cảm ơn bạn vì công việc của các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe của chúng tôi mỗi ngày, mạo hiểm cuộc sống của bạn... Việt Nam là đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời những trái tim đẹp”.

Tối 20/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, hai du khách người Ba Lan hết thời hạn cách ly tập trung tại Hội An Beach Resort đã gửi thư cảm ơn đến nhân viên y tế bày tỏ lòng biết ơn về tình cảm và sự chăm sóc chu đáo, ân cần của đội ngũ nhân viên nơi đây.

Bức thư được viết bằng tiếng Việt, 2 du khách Ba Lan Joanna Zythowska và Denisz Zythowski đã dùng google dịch để viết.
Trong bức thư có đoạn: “Chúng tôi đã dành 11 trong 16 ngày nghỉ phép của chúng tôi tại Việt Nam để cách ly ở Hội An. Đây không phải là cách chúng tôi tưởng về kỳ nghỉ của mình, nhưng trước khi đến đây, chúng tôi đã có thể nhìn thấy nhiều địa điểm đẹp, Hà Nội, Ninh Bình, vịnh Hạ Long và Hội An tuyệt vời sẽ ở lại trong tim chúng tôi mãi mãi.

Chúng tôi đến từ Ba Lan, chúng tôi sống ở TP LuBlin, quê hương của Kazimierz Kwiatkowski, nơi có tượng đài mà chúng ta có thể nhìn thấy ở trung tâm của khu vực cũ của Hội An. Chúng tôi cũng đã gặp thông tin về công việc của anh ấy ở Việt Nam trên các bảng tại Bảo tàng Mỹ Sơn. Đó là khoảnh khắc cảm động. Việt Nam rất đẹp, thú vị, và chúng tôi rất tiếc vì sự bùng phát của Covid-19, chúng tôi không có cách nào để biết nó hoàn toàn”.


Nội dung bức thư

Hai du khách này muốn gửi lời cảm ơn vì sự chăm sóc mà đội ngũ y tế đã dành cho họ. “Chúng tôi đã được chăm sóc tốt và chúng tôi muốn cảm ơn bạn vì điều đó. Cảm ơn bạn vì công việc của các nhân viên y tế đã chăm sóc sức khỏe của chúng tôi mỗi ngày, mạo hiểm cuộc sống của bạn. Cảm ơn bạn đã làm việc của những người bảo vệ, đã đáp ứng rất hiệu quả nhu cầu và yêu cầu của chúng tôi”, một đoạn bức thư viết.
Ngoài ra, hai du khách này cùng gửi lời cảm ơn vì những bữa ăn ngon từ Hội An Beach Resort, món bánh mì yêu thích của họ. Qua đó, họ cũng không quên bày tỏ sự cảm động, lòng biết ơn những người dân Hội An đã đoàn kết, mang nước trái cây và trái cây đến nơi cách ly…

Du khách này cũng hứa sẽ quay lại Việt Nam, bởi “Việt Nam là đất nước của những con người tuyệt vời, tuyệt vời những trái tim đẹp” và “Việt Nam sẽ ở lại trong tim chúng ta mãi mãi”.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19, thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết định không tổ chức các hoạt động Lễ hội hoa Sưa vào tháng 4 này.

Được biết, tính đến ngày 20/3, ngành y tế Quảng Nam triển khai thực hiện 323 mẫu xét nghiệm, trong đó 3 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 (cả 3 trường hợp đều là du khách nước ngoài), 298 mẫu âm tính và 22 mẫu đang chờ kết quả.

Ngọc Phúc

Nguồn: sggp.org.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT