Tin tức - Sự kiện

Họp báo giới thiệu Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển”

Cập nhật: 24/12/2021 14:27:54
Số lần đọc: 776
(TITC) - Sáng nay (24/12), tại tỉnh Nghệ An đã diễn ra họp báo giới thiệu, thông tin về Hội thảo Du lịch năm 2021 “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển”.  

Ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Trưởng ban tổ chức Hội thảo

Tham dự và chủ trì họp báo có ông Tạ Văn Hạ - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Trưởng ban tổ chức Hội thảo; ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương đưa tin về Hội thảo.

Thực hiện Chương trình hành động của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XV và Chương trình công tác năm 2021, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo Du lịch 2021 với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh thông tin tại buổi họp báo

Hội thảo được tổ chức vào ngày 25/12/2021 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, đồng thời kết nối trực tuyến với các điểm cầu trên cả nước, trong đó có các địa phương trọng điểm về du lịch như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Kiên Giang… Đã có khoảng 300 đại biểu là các đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước đã đăng ký tham dự Hội thảo. Lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Hội thảo nhằm đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam; thảo luận về định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam nhanh và bền vững; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn hỗ trợ doanh nghiệp và người dân; cung cấp thông tin để các đại biểu Quốc hội quyết định những chính sách đột phá nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện “bình thường mới”.

Ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An

Để chuẩn bị tốt các nội dung Hội thảo, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đã tổ chức tham vấn ý kiến chuyên gia, khảo sát tại các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, một số địa phương và làm việc với các bên liên quan. Ban tổ chức Hội thảo cũng đã nhận được gần 100 tham luận với nội dung phong phú và chuyên sâu, tập trung vào các vấn đề: Đánh giá thực trạng du lịch Việt Nam dưới tác động của tình hình Covid-19 và nhận diện thời cơ, thách thức sau khi dịch bệnh kết thúc; Đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, phục hồi du lịch; Đề xuất, kiến nghị các giải pháp dài hạn phát triển du lịch bền vững.

Hội thảo sẽ bao gồm 2 phiên. Tại Phiên chuyên đề, Hội thảo sẽ nghe báo cáo của các bộ, ngành Trung ương, ý kiến tham luận và thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia và các doanh nghiệp về chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch, xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng Covid-19 để phát triển du lịch.

Toàn cảnh buổi họp báo

Trong Phiên toàn thể, Hội thảo sẽ nghe phát biểu của lãnh đạo Quốc hội và Chính phủ; các báo cáo đánh giá về tác động của dịch Covid-19, đề xuất giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023 của các bộ, ngành và ý kiến tham luận, thảo luận của lãnh đạo các địa phương, các chuyên gia trong nước, quốc tế, doanh nghiệp.

Hội thảo Du lịch năm 2021 là sự tiếp nối của các cơ quan của Quốc hội, làm sâu sắc thêm các vấn đề đã được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021: “Phục hồi và phát triển bền vững”, góp phần tháo gỡ những “điểm nghẽn” đưa du lịch phục hồi, phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị, gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021 - 2026.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trả lời các câu hỏi của cơ quan thông tấn báo chí

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trả lời các câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí liên quan đến cơ chế chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, người lao động trong ngành du lịch, kế hoạch đón khách của ngành du lịch trong năm 2022…

 

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT