Hoạt động của ngành

Hợp tác vận chuyển khách du lịch bằng đường sắt đến Quảng Bình

Cập nhật: 05/12/2022 08:20:05
Số lần đọc: 508
Trong khuôn khổ Hội thảo về phát triển du lịch Quảng Bình vừa được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã ký kết hợp tác với Sở Du lịch Quảng Bình trong việc xúc tiến các sản phẩm chuyên biệt nguyên toa, nguyên đoàn tàu phục vụ khách du lịch Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc đến với Quảng Bình.


Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội và Sở Du lịch Quảng Bình.

Theo đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, tuyến đường sắt bắc-nam chạy qua tỉnh Quảng Bình, trong đó có ga Đồng Hới nằm giữa trung tâm thành phố Đồng Hới rất thuận lợi cho du khách đi và đến Quảng Bình.

Với cự ly từ thành phố Hà Nội đến Đồng Hới là 522km và thời gian chạy tàu khoảng 10 tiếng (tàu xuất phát Hà Nội vào buổi tối, đến Đồng Hới và đầu giờ sáng và xuất phát Đồng Hới cuối giờ chiều về đến Hà Nội khoảng 4-5 giờ sáng hôm sau) rất phù hợp với du khách.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội xác định Quảng Bình là trọng điểm khách du lịch lớn nhất của Công ty trong dịp hè. Ngoài các đôi tàu khách Thống Nhất chạy thường xuyên trên tuyến, trong các dịp hè, Công ty tổ chức chạy thường xuyên 2-3 đôi tàu hàng ngày để phục vụ khách du lịch từ Hà Nội đi Quảng Bình.

Hè 2022, đơn vị đã tổ chức chạy 250 chuyến tàu từ Hà Nội đi Đồng Hới vận chuyển hơn 68.000 lượt hành khách từ Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại. Trong đó có 40 đoàn tàu nguyên đoàn vận chuyển gần 14.000 lượt khách du lịch từ Hà Nội đến Quảng Bình.

Các tàu nguyên đoàn theo yêu cầu (có nối các toa xe cộng đồng để khách vui chơi, ăn uống, hát karaoke) phục vụ các đoàn khách của các doanh nghiệp tổ chức tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Bình.

Đồng thời, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã hợp tác với doanh nghiệp, đơn vị du lịch, lữ hành thực hiện các chính sách giá vé ưu đãi riêng để cùng khai thác luồng khách du lịch từ các nơi về Quảng Bình.

Để thuận lợi cho du khách đi bằng đường sắt đến Quảng Bình, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã thành lập Trung tâm du lịch đóng tại ga Đồng Hới để tư vấn cho hành khách, đặt vé tàu, phòng khách sạn, tổ chức tour du lịch, cho thuê xe máy, phục vụ ăn uống cho du khách trên tàu, dưới ga, bán đặc sản vùng miền. Đơn vị cũng cải tạo khu vực lưu trú trước sân ga thành chỗ đợi tàu, gửi đồ miễn phí cho du khách.

“Thời gian tới, tỉnh Quảng Bình đưa vào khai thác khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang sẽ đẩy mạnh du lịch nghỉ dưỡng mùa đông. Công ty sẵn sàng đầu tư một số toa xe cao cấp để cùng liên kết với doanh nghiệp đưa đón khách nghỉ dưỡng từ các nơi đến Quảng Bình với các chính sách giá ưu đãi nhất. Đề nghị Sở Du lịch Quảng Bình vận động các doanh nghiệp chính sách giảm giá dịch vụ tour, giá phòng khách sạn, giá dịch vụ các điểm tham quan để kích cầu du lịch” - đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết.

Được biết, hiện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã liên kết, hợp tác với nhiều đối tác để vận chuyển khách du lịch theo yêu cầu với dịch vụ tàu hỏa chất lượng cao trên các tuyến Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Hải Phòng…

Hương Giang

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 04/12/2022

Cùng chuyên mục