Hoạt động của ngành

Huyện Châu Đức (Bà Rịa-Vũng Tàu): Du lịch sinh thái hút khách dịp Tết

Cập nhật: 15/02/2024 11:50:27
Số lần đọc: 765
Mùng 1 và mùng 2 Tết, nhiều người dân và du khách đã tìm về các điểm du lịch sinh thái trên địa bàn xã Suối Rao (huyện Châu Đức) để tận hưởng không khí mát mẻ, thoáng đãng bên gia đình, người thân.


Cách thành phố biển Vũng Tàu chừng 50km, cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 80km. Suối Rao (huyện Châu Đức) được xem là có nhiều điểm đến yêu thích như: Đất Rồng - Đinh Gia Trang; Suối Rao Ecolodge; khu nghỉ dưỡng Charm Villas hay vùng nuôi cá nước ngọt… Đến đây, du khách được đắm mình vào không gian xanh mát của hồ Suối Giàu, hòa quyện cùng cùng thiên nhiên của các loại hoa và cây ăn trái.

Gia đình chị Thu Hà (du khách đến từ Vũng Tàu), chọn Đất Rồng - Đinh Gia Trang cho kỳ nghỉ Tết 

“Gia đình ở vùng biển nên khi chọn Châu Đức để nghỉ dưỡng, mình đã rất quan tâm đến những điểm du lịch sinh thái mang đậm hơi thở của núi rừng, cây cối. Kỳ nghỉ Tết này, con, cháu trong gia đình từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh cùng nhau trải nghiệm qua đêm tại Đất Rồng - Đinh Gia Trang để tận hưởng bầu không khí trong lành, thưởng thức các món ăn đồng quê… Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm sẽ không bao giờ quên”, chị Thu Hà, du khách đến từ Vũng Tàu chia sẻ.

Với hơn 700 loài thực vật như hoa rừng, cây gỗ quý, cây thuốc nam, rau rừng và các loài động vật quý hiếm… Suối Rao Ecolodge hiện đang là khu bảo tồn đa dạng sinh học phong phú nhất miền Đông Nam Bộ. Nơi đây còn được kiến tạo là một điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn.

Bà Lê Thị Nga, Quản lý khu du lịch Suối Rao Ecolodge cho biết, trong ngày mùng 2 và sáng mùng 3 có hơn 200 lượt khách đến tham quan

“Suối Rao Ecolodge nằm sát khu rừng phòng hộ hơn 400ha. Thời gian qua, nơi đây là điểm khám phá thiên nhiên của nhiều du khách gần xa. Đường đi men theo lối mòn, dưới tán rừng cây xanh ngát; tận hưởng không khí trong lành và thưởng các món ăn được hái từ trong vườn, giúp tinh thần mọi người thư thái hơn”, chị Lập, du khách đến từ Vũng Tàu nói.

Du khách thích thú được câu cá giải trí và thưởng thức các món ăn đồng quê tại khu nghỉ dưỡng Charm Villas

Còn tại khu nghỉ dưỡng Charm Villas (xã Suối Rao), được trồng nhiều loại hoa hai bên lối đi, quanh hồ nước; có thác nước trong veo. Tại đây, du khách tha hồ ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm, câu cá giải trí hoặc thưởng thức các món ăn đồng quê như gà ta hấp lá chanh, cá nướng, hái rau luộc…

Có thể thấy các điểm hoạt động du lịch sinh thái ở huyện Châu Đức đang rất chú trọng đầu tư không gian cùng mô hình mới để chào đón khách đến.

Mùng 1 và mùng 2 Tết, tại các điểm điểm du lịch sinh thái trên địa bàn xã Suối Rao có hơn 2.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi; trong đó hơn 150 khách lưu trú qua đêm, tập trung đông nhất là điểm du lịch Đất Rồng - Đinh Gia Trang.

Theo ông Cao Hoàng Vũ, Phó trưởng Phòng VHTT huyện Châu Đức, để tổ chức các hoạt động phục vụ trong dịp nghỉ Tết bảo đảm chất lượng, chu đáo, vui tươi, an toàn cho du khách, ngành Văn hóa huyện đã có văn bản gửi các địa phương và các điểm, khu du lịch tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; giá dịch vụ du lịch được niêm yết công khai.

Bài, ảnh: Đinh Hùng

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 12/02/2024

Cùng chuyên mục