Hoạt động của ngành

Khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” năm 2019

Cập nhật: 24/09/2019 08:59:38
Số lần đọc: 864
Ngày 21/9, Lễ khai mạc Fesival dù lượn “Bay trên mùa vàng” năm 2019 đã diễn ra tại bản Lìm Mông, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).


Dù bay trong festival. (Nguồn: Báo Yên Bái)

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi các sự kiện của lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Lễ khai mạc thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Tháng 9 là lúc Mù Cang Chải vào thời điểm đẹp nhất trong năm - mùa lúa đổ vàng trên những thửa ruộng bậc thang. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để các phi công thực hiện những chuyến bay cho khách ưa du lịch mạo hiểm.

Với chủ đề “Thi trình diễn bay đôi,” ngay sau lễ khai mạc, du khách đã được chứng kiến các phi công trình diễn dù lượn và tổ chức bay đôi rất hấp dẫn, ấn tượng.

Màn trình diễn do hơn 100 phi công trong và ngoài nước đến từ Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Yên Bái phối hợp với các câu lạc bộ dù lượn trong nước và quốc tế thực hiện nhằm tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang óng ánh mùa vàng.

Khau Phạ là một trong những đèo dài nhất nước, cao trên 1.200m so với mực nước biển, điểm cất cánh cách điểm hạ cánh chênh cao khoảng 600m. Với các điều kiện tự nhiên về địa hình, gió và đặc biệt vào thời điểm mùa lúa chín vàng, nơi đây đã trở thành điểm bay hấp dẫn của môn thể thao dù lượn. Khau Phạ được nhiều phi công trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những điểm nhảy dù lượn đẹp nhất trên thế giới.

Bên cạnh hoạt động dù lượn để thỏa sức đam mê môn thể thao mạo hiểm, khám phá vẻ đẹp của ruộng bậc thang từ trên cao, tại đỉnh đèo Khau Phạ còn diễn ra nhiều hoạt động như: trưng bày khèn Mông do các nghệ nhân trên địa bàn hướng dẫn; trưng bày, giới thiệu sách, tranh, ảnh; các gian hàng ẩm thực và bày bán các sản vật địa phương...

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” diễn ra đến hết ngày 22/9, hứa hẹn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách. Đây cũng là dịp để huyện Mù Cang Chải quảng bá hình ảnh thiên nhiên kỳ vĩ, những thửa ruộng bậc thang rực sắc vàng và con người thân thiện, mến khách của quê hương đến với du khách gần xa./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục