Non nước Việt Nam

Khai mạc liên hoan các Câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ dân gian ở Lâm Đồng

Cập nhật: 26/08/2022 10:33:33
Số lần đọc: 943
Tham gia liên hoan lần này có hơn 260 diễn viên quần chúng đến từ 13 câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ dân gian của tỉnh Lâm Đồng.


Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9, chiều nay (25/8), tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), Ban chỉ đạo phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức liên hoan các Câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ dân gian lần thứ I năm 2022.

Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc liên hoan các Câu lạc bộ văn hóa – văn nghệ dân gian.

Ngoài biểu dương đóng góp phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương, liên hoan nhằm tôn vinh và phát huy giá trị các loại hình văn nghệ dân gian của dân tộc Việt Nam nói chung, các dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng nói riêng.

Trong thời gian 2 ngày, 53 tiết mục ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước sẽ được các câu lạc bộ lần lượt thi diễn qua nhiều thể loại như hát dân ca, ca dao, hát ru, tuồng, chèo, cải lương, hòa tấu, độc tấu các loại nhạc cụ dân tộc…

Các câu lạc bộ tham gia diễu hành xa tuyên truyền.

Theo ông Phạm Ngọc Tươi, ở Tổ dân phố Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, đây là hoạt động rất có ý nghĩa và bổ ích, giúp người dân có điều kiện gặp gỡ giao lưu cũng như duy trì và nhân rộng các mô hình hoạt động văn hóa dân gian, văn hóa vùng miền ở mỗi địa phương.

“Qua mấy năm Covid-19 nóng lòng chờ đợi, hôm nay được Nhà nước tổ chức ngày hội dân ca toàn dân như thế này thì chúng tôi rất phấn khởi. Cũng mong làm sao Ban tổ chức tổ chức thường kỳ để bà con thưởng thức những món ăn tinh thần quý báu như thế này”, ông Tươi chia sẻ.

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn câu lạc bộ đã tham gia diễu hành xe tuyên truyền tại một số tuyến đường chính ở các khu dân cư. Tiếp đó là biểu diễn phục vụ nhân dân tại các xã Đạ Đờn, Tân Hà và Gia Lâm của huyện Lâm Hà./.

Quang Sáng

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 26/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT