Non nước Việt Nam

Tái hiện Tết Trung thu truyền thống tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây

Cập nhật: 26/08/2022 11:57:52
Số lần đọc: 970
Mùa trung thu đang đến gần, để tạo không gian vui chơi trung thu bổ ích, hấp dẫn cho người dân cũng như tăng sức hút cho điểm đến du lịch, Ban quản lý tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đã có kế hoạch tổ chức chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” từ ngày 8 đến 10-9 (từ ngày 13 đến 15 tháng 8 âm lịch).

Ban quản lý Thành cổ Sơn Tây đang trang hoàng tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây bằng những chiếc đèn ông sao, đèn lồng rực rỡ.

Phó Ban Quản lý tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây Nguyễn Đăng Thạo cho biết, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2022 góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại nét đẹp của Tết Trung thu Hà Nội xưa, tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho nhân dân thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận.

Từ 19h30 ngày 10-9-2022 (tức ngày 15 tháng 8 âm lịch), tại sân khấu chính Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ diễn ra “Đêm hội trăng rằm” với các hoạt động như: Biểu diễn múa lân rồng, trao giải các nội dung thi, trao tặng 30 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Ngoài các tiết mục nghệ thuật còn có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc và NSND Tự Long với những màn tung hứng hài hước, dí dỏm mang đến những giây phút thư giãn cho công chúng...

Trong khuôn khổ chương trình “Trung thu Thành cổ” có Liên hoan múa lân rồng sẽ diễn ra lúc 20h ngày 8-9 (tức ngày 13 tháng 8 âm lịch) tại sân khấu chính Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Liên hoan có sự tham gia của đội múa lân rồng trên địa bàn thị xã và các huyện bạn. Ba đội thi có số điểm cao nhất tham gia biểu diễn trong chương trình Đêm hội trăng rằm diễn ra ngày 10-9.

Ngoài ra, chương trình còn có cuộc thi mô hình đèn trung thu được tổ chức vào lúc 20h ngày 9-9 với sự tham gia của 15 xã, phường trên địa bàn. Mỗi xã, phường sẽ có một mô hình đèn Trung thu được mô phỏng theo hình tượng nhân vật lịch sử, truyền thuyết dân gian, con vật yêu thích trong truyện cổ tích, ngụ ngôn, cũng như những hình ảnh được coi là biểu tượng văn hóa, là sản vật đặc trưng của đơn vị mình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” sẽ diễn ra cuộc thi trình bày, trang trí mâm cỗ Trung thu. Cuộc thi bắt đầu lúc 14h ngày 10-9 với các phần thi như: Thi trình bày, trang trí mâm cỗ Trung thu. Phần thi này sẽ có khoảng 45 đội thi đến từ công đoàn cơ sở khối nhà trường, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã tham gia.

Hoàng Lân

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT