Hoạt động của ngành

Khai mạc Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2: Hứng khởi, sẵn sàng cho giai đoạn tăng tốc của ngành du lịch

Cập nhật: 05/12/2022 16:11:33
Số lần đọc: 572
(TITC) - Sáng ngày 5/12, tại Công viên Bến Bạch Đằng đã diễn ra Lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “ Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc đã tham dự sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện của Chủ tịch UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh Trần Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thị Thắng, cùng đại diện các ban ngành, UBND các quận huyện thành phố, các hiệp hội, doanh nghiệp, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế tại thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nêu rõ: năm 2022, TP. Hồ Chí Minh không những đã nỗ lực thể hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch của cả nước mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm du lịch như mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch, Lễ hội Tết Việt, Lễ hội Áo dài, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 16…

Những nỗ lực đó đã mang lại những kết quả tích cực cho ngành du lịch, cụ thể: 11 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón 3,1 triệu lượt khách quốc tế; khách nội địa đạt gần 28 triệu lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt gần 118 ngàn tỉ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022. Ảnh: TITC

Khởi đầu năm 2022 là Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ nhất với chủ đề “ TP. Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu” đã nhận được sự phản hồi tích cực và là động lực để TP. tiếp tục tổ chức Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” diễn ra từ ngày 5-11/12.

Các lãnh đạo tặng hoa cho các Đại sứ Du lịch của Thành phố. Ảnh: TITC

Sự kiện lần này được nâng tầm về quy mô, đa dạng hơn về hoạt động với chuỗi các sự kiện du lịch, thể thao và âm nhạc như: Ngày hội khinh khí cầu, Giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank lần 5, Không gian Văn hóa sáng tạo tại Cột cờ Thủ Ngữ, Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô cùng các hoạt động văn hóa tại các điểm đến nổi bật của thành phố như Công viên Bạch Đằng, Bưu điện Trung tâm, đường sách Nguyễn Văn Bình, Nhà hát Thành phố… Đây là những hoạt động giàu tính trải nghiệm, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị cho người dân và du khách.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: TITC

Sự kiện Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh càng có ý nghĩa hơn khi lần đầu tiên tại di tích Cột cờ Thủ Ngữ - một trong bảy cột cờ nổi tiếng của Việt Nam - đã diễn ra lễ thượng cờ vào sáng thứ Hai và hạ cờ vào chiều thứ Sáu được thực hiện một cách trọng thể và trang nghiêm để tưởng nhớ và tri ân các bậc tiền hiền đã có công khai phá, dựng xây và bảo vệ vùng đất Sài Gòn – Gia Định để có TP. HCM ngày hôm nay.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tham quan di tích Cột cờ Thủ Ngữ. Ảnh: TITC

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng. Ảnh: BTC 

Hưởng ứng Tuần lễ Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú, các nhãn hàng, các trung tâm thương mại, nhà hàng… đã đưa ra hàng trăm chương trình khuyến mãi, tạo cơ hội cho người dân và du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch của Thành phố.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tham quan triển lãm tranh tại Bến Nhà Rồng. Ảnh: BTC

Tuần lễ Du lịch đã trở thành sự kiện thường niên được người dân Thành phố và du khách mong đợi, bà Phan Thị Thắng cũng đề nghị Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận huyện phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời phát triển những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, gia tăng sự mới mẻ, hấp dẫn của các điểm đến để thu hút hơn nữa khách du lịch. Đồng thời đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, quảng bá hình ảnh điểm đến thông qua truyền thông và ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ tạo điều kiện giúp người dân và du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ luôn đồng hành, ưu tiên nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Tuần lễ Du lịch được nối tiếp ngay sau hoạt động Lễ hội “TP. Hồ Chí Minh -  Ngôi nhà của chúng ta”, là sự kiện khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ của Thành phố sau đại dịch Covid-19, là sự chào đón du khách trong nước và quốc tế đến với TP. Hồ Chí Minh để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu, thân thiện, hứng khởi và tràn đầy sức sống. Sự kiện này cũng đánh dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh cho sự tăng tốc mạnh mẽ sau giai đoạn phục hồi.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục