Nhìn ra thế giới

Khám phá Ayia Napa

Cập nhật: 30/08/2021 07:54:56
Số lần đọc: 587
Ayia Napa với khí hậu Địa Trung Hải điển hình - ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, cùng cảnh sắc vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, được coi như “nàng thơ” của quốc đảo Síp. Ở đây có nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.  

Giao thông công cộng ở Síp hiệu quả với giá rẻ.

Đi lại

Muốn đi Ayia Napa, bạn phải xin visa vào Cộng hòa Síp và việc này cũng không có gì khó khăn. Có hai sân bay thường được du khách lựa chọn khi đến quốc đảo Síp. Du khách có thể lựa chọn các chuyến bay đến Sân bay quốc tế Larnaca hoặc Sân bay quốc tế Paphos.

Hệ thống giao thông công cộng ở Síp cực kỳ hiệu quả với giá rẻ. Đối với các tuyến đường bên trong Ayia Napa, cứ 20 phút lại có xe buýt chạy dọc theo con đường chính. Ngoài hệ thống xe buýt, có rất nhiều lựa chọn để di chuyển xung quanh Ayia Napa như xe đạp, xe máy, xe tay ga, ô tô hoặc xe điện... Giá vé xe buýt chỉ vào khoảng 1,5 euro vào ban ngày, 2,5 euro vào buổi tối.

Ẩm thực Síp với nhiều món ăn phong phú và tươi ngon.

Ăn uống

Ẩm thực Síp có sự kết hợp giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nhưng cũng bị ảnh hưởng bởi các món ăn Trung Đông, như món ăn Lebanon và Syria. Đồ ăn ở đây rất tươi, ngon. Có vô số nhà hàng ở Ayia Napa, từ quán rượu nhỏ do gia đình tự quản đến những nhà hàng theo chủ đề cực kỳ nổi tiếng để bạn lựa chọn như nhà hàng Napa Tavern chuyên về các món địa phương; nhà hàng Los Bandidos với các món Mexico ngon nhất ở Ayia Napa; Sesoula Kalamaki - một nhà hàng bình dân trên bến du thuyền phục vụ các bữa ăn địa phương của người Hy Lạp; nhà hàng Blueberries chuyên phục vụ các món ăn địa phương của người Síp...

Lưu trú

Dẫu cho túi tiền và phong cách như thế nào thì bạn cũng sẽ tìm được nơi trú chân thích hợp cho kỳ nghỉ ở Ayia Napa. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn và biệt thự lớn cũng như các căn hộ nhỏ hơn. Nếu muốn ở lại lâu, bạn có thể thuê những căn hộ với giá cả phải chăng nhưng vẫn đầy đủ dịch vụ, và có thể tự mình nấu ăn.

Bình Nguyên

 

Nguồn: Báo Hà Nội Mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT