Nhìn ra thế giới

Ai Cập kích cầu du lịch bằng nhiều giải pháp

Cập nhật: 25/08/2021 07:55:34
Số lần đọc: 573
Ai Cập đang nỗ lực thúc đẩy du lịch bằng nhiều biện pháp trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lây lan.  

Ai Cập đã bổ sung thêm 28 quốc gia được cấp thị thực du lịch điện tử thông qua cổng thị thực điện tử mới ra mắt. Theo đó, tổng số quốc gia có thể được hưởng lợi từ dịch vụ thị thực điện tử đã tăng lên 74. Đây là một phần trong những nỗ lực bền vững của quốc gia này để thúc đẩy du lịch.

Ai Cập đợt dịch Covid-19 thứ tư có thể bùng phát vào tháng 9 hoặc tháng 10. (Ảnh: Ngọc Thạch)

Bộ Y tế và Dân số Ai Cập vừa tiết lộ các biện pháp kiểm soát mới đối với việc tiêm chủng cho khách du lịch nước ngoài, sinh viên đại học và trường học. Theo đó, Bộ Y tế và Dân số Ai Cập đã nâng số lượng trung tâm tiêm chủng cho những người đi du lịch với mục đích làm việc, học tập hoặc chữa bệnh. Ai Cập dự kiến sẽ sản xuất khoảng 18,5 triệu liều vaccine Sinovac và Sputnik V mỗi tháng để đáp ứng nhu cầu trong nước và khu vực châu Phi cũng như phấn đấu đạt 80 triệu mũi vaccine trong năm nay.

Khác du lịch nội địa tại di tích Luxor. (Ảnh: Ngọc Thạch)

Trước đó, chính phủ Ai Cập đã chỉ đạo phát triển một chương trình kích thích kết nối hàng không trong nước với các thành phố du lịch ven biển để cung cấp một sản phẩm tích hợp bao gồm các bãi biển và di tích. Chương trình này được kỳ vọng sẽ tăng lượng khách du lịch đến các điểm du lịch của Ai Cập trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang lây lan trên toàn cầu. Ai Cập đã triển khai ưu tiên tiêm chủng cho những người làm việc trong lĩnh vực du lịch, yêu cầu khử trùng và thực hiện các biện pháp phòng dịch chặt chẽ tại các điểm du lịch. Việc tiêm phòng cho tất cả những người lao động trong lĩnh vực du lịch ở Biển Đỏ và Nam Sinai đã mang lại kết quả tích cực trong việc khuyến khích khách du lịch đến Ai Cập.

Khu chợ lưu niệm ở khu di tích Aswan. (Ảnh: Ngọc Thạch)

Ngân hàng Trung ương Ai Cập đã hỗ trợ mạnh mẽ lĩnh vực du lịch kể từ khi cuộc khủng hoảng Covid-19 bắt đầu bùng phát. Hiện tại, Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập đang nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân về các di tích thông qua phương tiện truyền thông xã hội và các sáng kiến ​​để trẻ em và học sinh làm quen với lịch sử của đất nước.

Ngọc Thạch/VOV-Cairo

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT