Nhìn ra thế giới

Tạp chí National Geographic phát động giải thưởng nhiếp ảnh di động toàn cầu

Cập nhật: 26/08/2021 08:22:22
Số lần đọc: 591
Tạp chí National Geographic (thuộc Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ) vừa cùng các đối tác công bố cuộc thi nhiếp ảnh trên thiết bị di động VISION+ Mobile Photo Awards 2021.


Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Dương Quốc Nhã vào chung kết hạng mục Phong cảnh năm 2020. Ảnh: VISION+

VISION+ Mobile Photo Awards được tổ chức lần đầu tiên năm 2020, nhận được hơn 135.000 tác phẩm dự thi và trao 38 giải thưởng trong vòng chung kết.

Với sự phát triển nhanh chóng của hoạt động nhiếp ảnh trên thiết bị di động (hay smartphone), sáng kiến này nhằm khuyến khích các ý tưởng, tạo sân chơi cho mọi người trên khắp thế giới tận hưởng niềm vui sáng tạo, khám phá nghệ thuật, trải nghiệm phong cảnh và tìm hiểu văn hoá. Ở cuộc thi năm 2020, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á có ba đại diện giành giải thưởng quan trọng, đó là giải nhất hạng mục Chuyển động dành cho tác phẩm “Vũ điệu áo dài” của Đỗ Anh Vũ, cùng hai tác phẩm lọt vào chung kết hạng mục Phong cảnh của Dương Quốc Nhã và Thái Viết Hoàn.

Theo thể lệ được công bố, hệ thống giải thưởng VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 có thêm nhiều danh mục trên ba bảng thi là: Mở rộng, Trẻ và Chuyên nghiệp. Trong đó, bảng Chuyên nghiệp bao gồm ba hạng mục: Tin tức, Sáng tạo và Phóng sự tài liệu, khuyến khích các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp diễn giải và thể hiện cảm xúc của họ về văn hóa đương đại, xu hướng xã hội và những khoảnh khắc quan trọng trong năm.

Hai bảng Mở rộng và Trẻ nhấn mạnh vẻ đẹp của cuộc sống hằng ngày, cảm xúc và ký ức của con người.

Bảng Mở rộng bao gồm sáu hạng mục: Chân dung, Ban đêm, Thể thao, Thiên nhiên, Cuộc sống và Nơi chốn.

Bảng Trẻ dành cho những người trong độ tuổi từ 18 đến 24, quy tụ các tác phẩm tập trung khám phá con người và những điều gần gũi của cuộc sống.

Hội đồng giám khảo của VISION+ Mobile Photo Awards 2021 là những nhiếp ảnh gia và nhà sáng tạo nội dung quốc tế được đánh giá cao trên thế giới, như: nhiếp ảnh gia tư liệu người Anh Martin Parr; phóng viên ảnh người Na Uy Jonas Bendiksen (từng nhận giải thưởng Ảnh Báo chí thế giới World Press Photo Awards); nhiếp ảnh gia chân dung nổi tiếng Trung Quốc Xiao Quan; bà Laura Serani, giám tuyển Lễ hội nhiếp ảnh thế giới Les Rencontres d’Arles; chuyên gia Bertram Hoenlinger của hãng sản xuất ống kính Đức Zeiss; và nhiếp ảnh gia người Mỹ Michael George, tư vấn hình ảnh của tạp chí National Geographic.

Hội đồng giám khảo sẽ đánh giá các tác phẩm dự thi từ quan điểm chuyên môn tương ứng của họ, đồng thời đưa ra nhận xét và hướng dẫn để giúp những người sáng tạo thể hiện tài năng của họ tốt hơn thông qua nhiếp ảnh di động.

Cuộc thi có 33 giải thưởng trên tất cả hạng mục. Ngoài hiện vật và tiền thưởng, tác giả xuất sắc giành giải có cơ hội sản xuất và ra mắt các tác phẩm thương mại, tổ chức triển lãm ngoài trời và xuất bản các ấn phẩm nhiếp ảnh.

VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 tiếp nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/9. Thông tin chi tiết và cách thức tham dự tham khảo tại địa chỉ: visionplus.vivo.com

Mỹ Hạnh

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT