Nhìn ra thế giới

Siquijor, “đến là mê”

Cập nhật: 23/08/2021 08:33:06
Số lần đọc: 675
Nằm ở miền trung Philippines, Siquijor tiêu tốn khá nhiều năng lượng của du khách để đến được đây cũng như để khám phá trọn vẹn hòn đảo này. Bởi thế, du khách trên khắp thế giới đã liệt kê trên trang TripAdvisor rằng có tới hơn 50 hoạt động khác nhau có thể trải nghiệm và hoạt động nào cũng hấp dẫn.


Dù là hai điểm đến khác nhau nhưng Siquijor và Dumaguette vẫn thường nằm chung trong một hành trình khám phá miền trung Philippines. Sự kết hợp này bởi Dumaguette là thành phố có đường bay nội địa có thể đón khách, thì Siquijor là chặng cuối với một hành trình đi phà hoặc cao tốc. Nếu Dumaguette là thành phố có phần hoài cổ thì Siquijor lại hoang sơ và ẩn chứa nhiều điều bất ngờ. Đó là câu chuyện về cái tên “Đảo lửa” mà người Tây Ban Nha đặt xuất phát từ ánh sáng của những con đom đóm lập lòe trong đêm, hay thương hiệu “Đảo thần bí” vì nơi đây còn lưu truyền trong dân gian những phép thuật có thể chữa bệnh. 

Trước mặt là đại dương mênh mông, bao quanh Siquijor là rất nhiều rạn san hô vươn tới gần bờ. Tại đây có ba bãi biển thu hút du khách là Paliton, Solangon và Salagdoong. Với dải cát vàng cùng hàng dừa nghiêng mình soi bóng, những bãi biển này không chỉ là nơi nghỉ ngơi, tắm nắng hay bơi lội mà còn là tâm điểm vui chơi của người dân và du khách. Đây là nơi bắt đầu cho ngày hạnh phúc của các đôi uyên ương với một đám cưới ngập tràn hạnh phúc, những bữa tiệc lung linh dưới ánh nến hay bắt đầu hành trình chèo kayak đón bình minh rực rỡ.

Đích đến của hành trình thường là thác Cambugahay, nơi có những cây cổ thụ buông chùm rễ dài để du khách đu mình lên cao thực hiện cú xoay người “bay” tới hồ nước xanh dưới chân thác. Một trong những điểm tham quan không thể bỏ qua tại Siquijor là cây Balete cổ thụ có tuổi đời tới 400 năm. Tại đây, phương pháp trị liệu với cá được thực hiện ngay dưới tán cây. Du khách chỉ cần buông chân xuống dòng nước để những chú cá nhỏ rỉa nhẹ là đã thấy thư giãn, thoải mái. 

Buổi tối ở Siquijor luôn rộn ràng tiếng đàn tiếng hát, những vũ điệu sôi động đậm dấu ấn bản địa. Bí quyết để có thể cháy hết mình trong bữa tiệc được người Siquijor “bật mí” chính là thử một cốc nước lên men sản xuất theo cách truyền thống. Âm nhạc, đồ uống và sự hiếu khách sẽ giúp bạn hiểu thêm về vùng đất “đến là mê”.

Nguyễn Lê

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT