Non nước Việt Nam

Khám phá ngôi chùa nổi tiếng Bình Định

Cập nhật: 18/12/2019 08:58:54
Số lần đọc: 1185
Chùa Thiên Hưng nằm tại Phường Nhơn Hưng, Thị Xã An Nhơn, Tỉnh Bình Định. Ngôi chùa mang đậm nét đẹp cổ kính đầy thoát tục, không gian thoáng đãng được ví như “Phượng hoàng cổ trấn” phiên bản Việt.

Năm 2013, chùa gặp trận hỏa hoạn khiến một phần chùa bị hư hỏng khá nặng. Nhưng ngay sau đó, các nhà sư, cùng với người dân địa phương đã tích cực tu bổ, phục hồi, nâng cấp để mang lại không gian thanh bình, yên tĩnh, và đẹp như ngày nay.

Đầu tiên, khi tìm đến chùa người ta sẽ được cảm nhận được vẻ đẹp dung dị bao quanh chùa. Hai bên con đường đi đến cổng chùa được phủ bằng cánh đồng lúa bạt ngàn, màu xanh của lúa khi còn non, vàng rộ khi chín tạo nên khung cảnh đồng quê đẹp khó cưỡng. 

Vào mùa lúa chín, bạn có thể ngửi được thoang thoảng hương lúa, cảnh người dân chân chất đang thu gặt càng tăng thêm thiện cảm cho nơi đây. Chính vẻ đẹp của cánh đồng nội, mang đến cảm giác gần gũi thân thương, tô điểm thêm cho nét đẹp bình dị, yên ả trước khi bước vào chùa Thiên Hưng. 

Ngay từ khi đặt chân vào khuôn viên của ngôi chùa này, thì bạn sẽ ấn tượng với lối kiến trúc mang theo phong cách hoài cổ. Vẻ đẹp bình dị tạo nên những chất riêng cho cả ngôi chùa.

Bước qua cổng chùa, bạn như đang lạc vào một thế giới khác, không gian thoáng đãng, vẻ đẹp yên tĩnh đầy thoát tục, tạo cảm giác nhẹ nhàng ngay từ khi bước vào chùa. Trung tâm của chùa là tòa chính diện được thiết kế vô cùng tinh xảo, và được xây dựng được thành nhiều tầng, với mái ngói được tạo hình đầu đao và hình rồng tạo nên sự uy nghiêm của cả ngôi chùa. 

Chùa Thiên Hưng không giống với các ngôi chùa nguy nga, rực rỡ nổi tiếng khác. Ngôi chùa mang vẻ đẹp bình dị và chân thân, làm bất kỳ ai khi ghé thăm cũng mê đắm, và lưu luyến khi ra về./.

Nguồn: Dulich.petrotimes.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT