Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Hội thảo về vai trò báo chí với sự phát triển của du lịch

Cập nhật: 10/05/2019 09:27:42
Số lần đọc: 639
Ngày 08/5, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tạp chí Người làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam), Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tổ chức hội thảo báo chí tỉnh lần thứ 6 với chủ đề: Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Khánh Hòa trong thời kỳ hội nhập.

Đến dự có ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; Hội Nhà báo một số tỉnh, thành; một số sở, ngành và đông đảo hội viên Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa.

Trong thời gian hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và làm rõ nhiều nội dung liên quan đến hoạt động báo chí với sự phát triển du lịch như: truyền thông về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội của báo chí; báo chí với công tác truyền thông về chiến lược phát triển du lịch; nguồn nhân lực của ngành du lịch; thực trạng thông tin về lĩnh vực du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội trên báo chí hiện nay; trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp của nhà báo khi thông tin, truyền thông về lĩnh vực du lịch trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng thông tin về phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Tấn Tuân mong muốn các nhà báo tích cực đưa ra nhiều ý kiến đóng góp để ngành du lịch Khánh Hòa ngày càng phát triển. Ông cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa khẩn trương mở chuyên mục hoặc hộp thư góp ý để kêu gọi các nhà báo, các ngành, các cấp có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành du lịch địa phương. Ngoài ra, ngành du lịch cần có sự quan tâm, trao đổi với cơ quan truyền thông trước khi tiến hành các hoạt động du lịch; tính toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành…/.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục