Non nước Việt Nam

Khởi động Cuộc thi vẽ tranh Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa

Cập nhật: 18/05/2023 15:59:02
Số lần đọc: 382
Hội Di sản Văn hóa Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Trịnh Gia tổ chức Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa”, chính thức khởi động sáng 18/5 tại Bảo tàng Hà Nội.


Họp báo công bố Cuộc thi. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)

Cuộc thi dành cho những người yêu hội họa, khuyến khích các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng chuyên mỹ thuật và các trường văn hóa - nghệ thuật trên phạm vi cả nước, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo sân chơi cho các họa sĩ, đồng thời để các họa sĩ trẻ có cơ hội tìm hiểu, thể hiện tình yêu với di sản văn hóa, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong những sáng tác hội họa của mình, qua đó khuyến khích, động viên và tạo nên phong trào gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa tình yêu di sản văn hóa Việt trong giới trẻ hiện nay.

Các tác giả tham gia Cuộc thi bằng tranh vẽ với nội dung thể hiện là giá trị của các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các danh lam thắng cảnh trên mọi vùng, miền của Việt Nam với phong cách thể hiện tự do. Tranh dự thi có thể vẽ trên vải, vóc bằng các chất liệu sơn dầu, sơn mài, Acrylic, tranh lụa, tranh đồ họa....

Tổng giải thưởng Cuộc thi trị giá 960 triệu đồng, với 27 giải, gồm có: 1 giải Xuất sắc 100 triệu đồng; 1 giải Nhất 75 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải 50 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải 40 triệu đồng; 20 giải Khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng; 73 tác phẩm được chọn vào Chung khảo mỗi tác phẩm được trả 5 triệu đồng nhuận treo cùng Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. 100 tác phẩm gồm 27 tác phẩm đạt giải và 73 tác phẩm được chọn vào Chung khảo, sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” diễn ra từ nay đến hết tháng 9. Việc công bố và trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải dự kiến sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2023).

Linh Khánh

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 18/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT