Tin tức - Sự kiện

Khởi nghiệp Du lịch Mekong: Kết nối, sáng tạo, trách nhiệm

Cập nhật: 10/10/2019 13:57:04
Số lần đọc: 780
(TITC) - Ngày 09/10/2019, tại Bangkok, Thái Lan diễn ra Vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo du lịch Mekong 2019 (MIST) và Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo du lịch Mekong.

Các startup tham dự Vòng chung kết MIST 2019

Nghị sỹ - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Weerasak Kowsurat, đại diện Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương (PATA) tham dự và phát biểu tại sự kiện. Tổng cục Du lịch cử đại diện tham dự cùng các doanh nghiệp startup Việt Nam.

Các đại biểu thảo luận tại Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo du lịch châu Á

Trước khi diễn ra sự kiện chính, ngày 08/10/2019, tại trụ sở Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương (PATA), Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình Hội thảo MIST 2019 nhằm kết nối các chuyên gia, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các startup.  MIST là một trong những chương trình khởi nghiệp sáng tạo du lịch đầu tiên do cơ quan du lịch các nước trong khu vực phối hợp tổ chức.

Các đại biểu tham dự Hội thảo MIST 2019

Lần đầu tiên, chương trình lựa chọn các doanh nghiệp theo hai nhóm tiêu chí – doanh nghiệp ứng dụng công nghệ trong du lịch và doanh nghiệp du lịch có ảnh hưởng xã hội, đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc, khuyến khích phát triển du lịch trách nhiệm và bao trùm và bình đẳng giới trong khu vực.

Đại diện các doanh nghiệp tham dự Vòng chung kết MIST 2019

Phát biểu tại sự kiện Nghị sỹ - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Weerasak Kowsurat điểm lại sự phát triển của khu vực trong khoảng 15 năm qua, nhấn mạnh tầm quan trọng của các sáng kiến trong lĩnh vực du lịch và vai trò của cả lĩnh vực nhà nước và tư nhân.

Nghị sỹ - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Weerasak Kowsurat phát biểu tại sự kiện

Sự kiện còn có sự chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các nhà đầu tư từ các doanh nghiệp nổi tiếng như Agoda, Amadeus, PlugandPlay… và các startup đã thành công xuất phát từ cuộc thi như Take me Tour and Local Alike (Thái Lan), CoXplore (Việt Nam), Book me Bus (Campuchia).

Chương trình MIST bắt đầu từ năm 2016 do Văn phòng điều phối du lịch Mekong (MTCO) và Sáng kiến kinh doanh Mekong (MBI) tổ chức, với sự tài trợ của Chính phủ Úc và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Chương trình năm nay có thêm sự tham gia hỗ trợ của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) và Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương (PATA). Mục đích của chương trình nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) tham gia vào hệ sinh thái du lịch toàn cầu, thúc đẩy sáng tạo và giúp các doanh nghiệp địa phương phát triển trong bối cảnh ngành du lịch cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ.

T.A

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT