Tin tức - Sự kiện

Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội khai giảng năm học mới 2019-2020

Cập nhật: 10/10/2019 15:39:53
Số lần đọc: 1037
Sáng ngày 10/10, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020, chào đón hơn 2500 tân sinh viên nhập trường. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh cùng đại biểu các bộ, ban ngành, doanh nghiệp du lịch đã tới dự.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Trịnh Cao Khải, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội nhấn mạnh, trải qua 47 năm xây dựng và phát triển, trường đã luôn khẳng định được vị thế là một trong những cơ sở đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Du lịch Việt Nam. 

“Trong năm học vừa qua, nhà trường đã đạt nhiều thành công, nổi bật trong công tác đào tạo và xây dựng nhà trường vững mạnh, toàn diện; tập thể nhà trường đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhà trường đã tăng cường công tác quản trị, củng cố và nâng cao kỷ luật, kỷ cương, lề lối làm việc, đổi mới và tìm hướng nâng cao chất lượng đào tạo, bám sát nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp, huy động các nguồn lực trong và ngoài nước, trong và ngoài trường”, ông Trịnh Cao Khải cho biết.

Việc tổ chức đào tạo ở tất cả các trình độ, bậc học đều được triển khai nghiêm túc, đúng quy định, gắn với việc nâng cao chất lượng dạy và học. Công tác bồi dưỡng cán bộ, giáo viên luôn được chú trọng. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo đã từng bước được đầu tư cải tạo, trang thiết bị tại các phòng thực hành, giảng đường được tăng cường.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Trịnh Cao Khải chia sẻ, để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và để phát triển bền vững, nhà trường cần tập trung vào việc xây dựng chương trình đào tạo, tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo từ tiếp cận nội dung chuẩn năng lực, gắn với chuẩn đầu ra có tính thực tiễn và cạnh tranh cao. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống giáo trình, học liệu, quan tâm tới việc đẩy mạnh khai thác, nghiên cứu khoa học...

Chào đón hơn 2500 tân sinh viên, ông Trịnh Cao Khải khẳng định: Nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các em học tập, rèn luyện và trưởng thành. Mong rằng đây là quãng thời gian đẹp nhất, đáng quý nhất trong cuộc đời của mỗi tân sinh viên; các em hãy khẳng định bản thân, tích lũy kiến thức, kỹ năng, làm hành trang cho tương lai. Nhà trường sẽ đồng hành để các em đạt được mục tiêu thành công trong nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn...

Phát biểu chúc mừng tại lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã ghi nhận và biểu dương thành tích mà thầy và trò Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã đạt được trong năm 2018-2019 cũng như quá trình phấn đấu suốt 47 năm qua, nhất là trong việc hoàn thành tốt chương trình đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng tới nâng cao chất lượng nhân lực lao động trong ngành Du lịch.

Bày tỏ vui mừng khi trường đã tuyển sinh được hơn 2500 sinh viên cho năm học tới, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng, đây là con số ấn tượng - là niềm mơ ước của nhiều cơ sở đào tạo. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Đây không chỉ là con số đạt mà còn vượt chỉ tiêu đề ra, điều này để khẳng định thực tế vị trí, thương hiệu của nhà trường đã tạo được tin tưởng của các bậc phụ huynh, các em học sinh và toàn xã hội”.

Đối với việc phát triển du lịch, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, đây là lĩnh vực được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, có chỉ đạo quyết liệt, sát sao, đặc biệt là Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị trong việc đưa Du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Một trong những mục tiêu là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cần sự đóng góp của nhà trường trong việc thực hiện vai trò và sứ mệnh quan trọng này. Với thầy trò Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy bày tỏ kỳ vọng, với gần một nửa thế kỷ hình thành, trường ngày càng đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, trường sẽ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành những nhiệm vụ mà Bộ VHTTDL, Bộ LĐTBXH cũng như xã hội đã tin tưởng và giao phó.

Thảo Nguyễn

 

Nguồn: baodulich.net.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT