Hoạt động của ngành

Kiên Giang lên kế hoạch tiêm chủng ở Phú Quốc, chuẩn bị cho thí điểm đón khách quốc tế

Cập nhật: 30/07/2021 10:45:26
Số lần đọc: 1225
(TITC) - Ngày 13/7 vừa qua, UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành kế hoạch số 134/KH-UBND về việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho nhân dân TP. Phú Quốc. Đây là hoạt động nhằm triển khai chủ trương của Bộ Chính trị về thí điểm sử dụng hộ chiếu vắc xin đối với khách quốc tế đến một số địa phương kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc, Kiên Giang.

Vẻ đẹp Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Theo kế hoạch, đối tượng tiêm vắc-xin là người dân Phú Quốc và lực lượng lao động trên địa bàn có độ tuổi từ 18 đến 65 tuổi với số lượng 127.607 người. Đối tượng ưu tiên cơ bản thực hiện theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ. Trong đó ưu tiên vắc-xin cho nhóm 1 và nhóm 2 đã tiêm mũi số 1. Đồng thời triển khai tiêm cho đối tượng thuộc nhóm 3, trong đó ưu tiên cho cán bộ, nhân viên, người lao động… làm việc trong các khu du lịch, khu vui chơi giải trí… đủ điều kiện để thực hiện chủ trương thí điểm đón khách du lịch quốc tế; nhân viên, người lao động và người dân… tham gia cung ứng các dịch vụ, hàng hóa… phục vụ các khu du lịch, khu vui chơi giải trí được chọn thí điểm.

Kiên Giang đặt mục tiêu phấn đấu 95% người dân trên địa bàn TP. Phú Quốc đủ điều kiện tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm đủ mũi vắc-xin.

Việc tiêm chủng dự kiến sẽ được tiến hành ngay sau khi nhận được vắc-xin đến tháng 9/2021.

Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Kiên Giang và các đơn vị, bộ ngành liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch, phương án thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

Việc thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc bằng hộ chiếu vắc-xin là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch, là tiền đề từng bước phục hồi thị trường du lịch quốc tế vốn đang đóng băng từ cuối tháng 3/2020 đến nay để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục