Hoạt động của ngành

Phú Yên: Đánh giá ý tưởng quy hoạch Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp vịnh Vũng Rô

Cập nhật: 27/07/2021 14:43:20
Số lần đọc: 834
Chiều 23/7, đồng chí Trần Hữu Thế - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên chủ trì cuộc họp qua hình thức trực tuyến để cho ý kiến về ý tưởng lập Quy hoạch Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp vịnh Vũng Rô, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh thực hiện. Tham dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Tấn Hổ, Hồ Thị Nguyên Thảo, Đào Mỹ; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương liên quan.


Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh phát biểu

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn của Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh đã trình bày 2 phương án quy hoạch Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp vịnh Vũng Rô. Trong đó, phương án 1 với diện tích đất hơn 1.040ha có điểm thuận lợi là hiệu quả đầu tư được tận dụng tối ưu, tạo cảnh quan đẹp là điểm nhấn cho khu vực. Tuy nhiên, phương án này gặp khó khăn khi thực hiện sân golf.

Đối với phương án 2, diện tích khu đất thực hiện hơn 366ha, có nhiều thuận lợi hơn vì nó tận dụng, khai khác tối đa chiều dài mặt biển, tối ưu hóa được quỹ đất xây dựng, mặt khác dự án nằm ngoài các ranh giới đất quốc phòng, đất rừng phòng hộ.

Đánh giá, thảo luận tại cuộc họp, các sở, ngành chức năng của tỉnh cơ bản ủng hộ phương án 2. Với phương án này, ý tưởng thực hiện quy hoạch không gian mở xanh mát rộng lớn tạo nên các điểm thư giãn giữa không gian thiên nhiên. Xây dựng hệ thống phương tiện vận chuyển như: taxi nước, xe buýt nước, tạo điều kiện cho việc biến đô thị thành điểm thu hút du lịch hấp dẫn. Cùng với đó, kết nối các khu vực vịnh Vũng Rô - không gian mở Bãi Môn bằng cung đường đi bộ an toàn và thú vị; xây dựng các điểm thu hút du lịch kết hợp đa dạng các môn thể thao biển trải rộng trên khu vực vịnh Vũng Rô và Biển Đông để tạo ra nhiều cảnh quan tuyệt đẹp…

Tuy nhiên, ý tưởng này còn nhiều nội dung cần đơn vị lập quy hoạch và đơn vị tư vấn nghiên cứu, làm rõ thêm để phù hợp với tiềm năng, lợi thế, quy hoạch chung của tỉnh, đảm bảo đúng quy định pháp lý.

Sau khi nghe ý kiến các cơ quan, đơn vị và ý kiến các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các ý tưởng, phương án của Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh đề ra. Tuy nhiên, Tập đoàn Hưng Thịnh và đơn vị tư vấn cần tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý của các sở, ngành cho phương án được chọn để nghiên cứu, tính toán lại cho phù hợp, nhất là liên quan đến quy định về lấn biển, cơ cấu sử dụng đất trong khu vực lập quy hoạch… sớm hoàn thiện hồ sơ ý tưởng quy hoạch để triển khai các bước tiếp theo.

Đồng chí Trần Hữu Thế cho rằng, trong quy hoạch đô thị gắn biển, điểm độc đáo và giá trị lớn nhất của khu vực quy hoạch này là điểm cực Đông của Tổ quốc mà không một nơi nào có được. Do vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu thêm yếu tố này để bổ sung vào phương án lập quy hoạch nhằm mang lại các giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh./.

Mỹ Luận

 

Nguồn: Cổng TTĐT Phú Yên

Cùng chuyên mục