Hành trang lữ khách

Kỳ thú suối Lỗ Giang (Bình Định)

Cập nhật: 25/05/2020 10:21:03
Số lần đọc: 659
Suối Lỗ Giang hay như người dân đại phương quen gọi là suối Ầm Ầm thuộc thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn. Tục danh Ầm Ầm này bắt nguồn từ tiếng nước đổ từ trên khe đá cao dội vào lòng suối. Người dân nơi đây cho biết vào mùa mưa lũ, căn cứ vào âm thanh nước phát ra, chỉ cần ngồi ở nhà cũng biết được nước lớn hay nước nhỏ, từ đó có thể quyết định có nên vào rừng để canh tác, sản xuất, thu hái các sản phẩm từ rừng hay không.

Khu vực quanh suối Lỗ Giang là những khu rừng trồng cây gỗ lớn lâu năm, được các hộ dân chăm sóc cẩn thận. Do vậy vào mùa hè đây là điểm đến hấp dẫn của người dân Tây Sơn. Vào mùa khô, nước nhỏ, dọc suối lô nhô những tảng đá sáng trắng, tròn ũm. Đi dọc bờ suối sẽ gặp những đoạn lòng suối rộng, nước đổ từ khe núi cao xuống thành thác, đủ để thành một bãi tắm nho nhỏ cho những ai thích tắm suối.

Nếu bạn nhờ được người dân địa phương thạo đường dẫn đi, bạn sẽ có cơ hội khám phá vùng thượng nguồn đầy nét kỳ bí, ở đó bạn sẽ gặp đập Lỗ Giang, hang Da Chè, ngã ba Lỗ Ông Quy đến Đập Trời và điểm cao nhất là đỉnh Thiếu Lĩnh ngọn núi cao nhất, năm xưa nơi này là căn cứ của cánh nghĩa quân do nguyên soái Mai Xuân Thưởng làm thủ lĩnh./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục