Hành trang lữ khách

Kỳ vĩ và tươi đẹp khu Cọc Chèo - Áng Dù (Quảng Ninh)

Cập nhật: 13/12/2019 09:07:48
Số lần đọc: 1030
Nằm trong tuyến tham quan số 3, khu vực Cọc Chèo - Áng Dù là một điểm đến ưa thích của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế tham gia các tour ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long.


Nằm trên tuyến số 3, tham quan khu vực hang Tiên Ông - Áng Dù - hồ Ba Hầm, "cửa ngõ" là khu hòn Cọc Chèo với các dãy núi cao, thẳng đứng hùng vĩ.

Nằm gần đảo Hang Trai, cách cảng tàu Tuần Châu chừng 30km, Cọc Chèo - Áng Dù là một quần thể đảo đá hùng vĩ, áng nước tuyệt đẹp... như những ốc đảo kỳ bí giữa lòng di sản Vịnh Hạ Long. Tham quan Cọc Chèo - Áng Dù là hành trình khám phá sự bất ngờ thú vị.

Cọc Chèo là khu vực có cảnh đẹp, độc đáo và hùng vĩ, đặc trưng bởi địa hình Karst tuyệt đẹp với các ngọn núi cao, vách núi đá vôi dựng đứng... ầm ầm sóng vỗ, tạo cảnh quan hùng vĩ. Nhiều đoạn thiên nhiên tạo tác thành các vụng biển bao quanh bởi dãy núi cao, cây cối phủ xanh mướt... Cách đó chừng khoảng 50m, Áng Dù là vùng cảnh quan độc đáo, khác hẳn. Không chỉ có hồ nước rộng, trong xanh nằm giữa trái núi lớn, Áng Dù còn rất đa dạng các loại thực vật, rạn san hô lớn và là nơi lưu giữ nhiều nguồn gen quý hiếm có giá trị.

Đây còn là khu vực nước trong xanh, san hô phát triển mạnh, được khoanh vùng quy hoạch để bảo tồn, phát triển. Nhiều bãi cát trắng muốt, đẹp quanh khu vực, sự phong phú về thực vật, đặc biệt các loại thực vật đặc hữu, các loại cá... thực sự là một tài nguyên quý giá, hấp dẫn, thuận lợi cho việc nghiên cứu, mở rộng để phục vụ phát triển du lịch, hình thành các điểm đến, giảm tải cho khu vực lõi Di sản./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục