Hoạt động của ngành

Lâm Đồng: Yêu cầu người dân, du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Cập nhật: 03/02/2021 07:56:56
Số lần đọc: 524
Ngày 2/2, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; UBND các huyện, thành phố trong tỉnh triển khai hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đảm bảo các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch an toàn, phát huy tinh thần nhân ái và ý thức công dân vì sức khỏe cộng đồng thực hiện tốt 5k

 
UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa Thế thao và Du lịch chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn thuộc ngành văn hóa, thể thao và du lịch thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 714/CĐ-UBND ngày 29/01/2021 của UBND tỉnh; các văn bản của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về triển khai các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. 
 
Căn cứ vào tình hình phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, quyết định hoãn hoặc dừng tổ chức các sự kiện thể thao trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ sở huấn luyện, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao và các cơ sở hoạt động thể dục thể thao thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn, đặc biệt là hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch, lưu trú du lịch, lữ hành, hướng dẫn viên..., xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). 
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo du khách được đón Tết vui tươi, lành mạnh và an toàn tuyệt đối. Điều chỉnh quy mô, hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội cho phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tế trong thời gian áp dụng các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thu tướng Chính phủ. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của ngành y tế tại nơi tổ chức các hoạt động. 
 
Ban tổ chức lễ hội, ban quản lý di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, người đứng đầu bào tàng, rạp chiếu phim, thư viện, các khu điểm vui chơi giải trí... chịu trách nhiệm về việc giám sát, yêu cầu người dân, du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường công tác vệ sinh, khử khuẩn theo quy định của ngành y tế tại địa bàn, khu vực quản lý. 
 
Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch.
 

AN NHIÊN

Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục