Hoạt động của ngành

Lào Cai hòa nhịp cùng Đêm văn hóa dân gian Việt Nam-Israel

Cập nhật: 30/08/2019 08:59:57
Số lần đọc: 1570
Chương trình “Hòa âm Dân gian Israel và Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai cùng Đại sứ quán Israel phối hợp tổ chức vào tối 29/8 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho khán giả tại Lào Cai, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân Lào Cai nhân dịp kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.


Tiết mục biểu diễn nghệ thuật của đoàn Israel tại đêm diễn. (Ảnh: Hương Thu/TTXVN)

Đây là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình giao lưu, giới thiệu văn hóa nghệ thuật hàng năm của Israel tại Việt Nam. Chương trình gồm 12 tiết mục của nhóm nghệ thuật Hora Shemesh đến từ Israel và Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai.

Tại đêm trình diễn, nhóm Hora Shemesh đã mang đến những tiết mục múa và nhảy truyền thống sôi động, mang âm hưởng từ dân gian đến đương đại với các chủ đề về lao động sản xuất, sinh hoạt, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, cuộc sống... đem lại một góc nhìn vui nhộn, đa sắc màu về cuộc sống và văn hóa của người Israel. Qua những tiết mục này, khán giả có thể tìm thấy nét văn hóa đặc sắc được hội tụ trong những vũ điệu của Israel và yêu mến sự giao thoa đó.

Trong khi đó, Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai đã gửi tới khán giả những tiết mục múa hát đặc sắc mang đậm bản sắc văn hóa của miền Tây Bắc Việt Nam qua các tiết mục múa “Nhịp đập ngày mùa”, “Những bông hoa rừng” hay một số bài hát múa như “Lào Cai thành phố yêu thương”, “Những trái tim Việt Nam”...

Thông điệp về một đất nước Israel giàu bản sắc với những con người vui tươi, phóng khoáng, đầy sức sống và vùng đất Lào Cai giàu truyền thống văn hóa dân tộc là những ấn tượng mà đêm diễn “Hòa âm dân gian Israel và Việt Nam” đem tới cho công chúng tại Lào Cai.

Sự hòa trộn của những tiết mục đại diện cho hai nền âm nhạc Á - Âu, cổ điển và đương đại, sôi nổi và trầm lắng đã làm nên một “bữa tiệc” đa thanh sắc, tạo không gian kết nối và tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống tiêu biểu trong nghệ thuật của hai dân tộc Việt Nam - Israel.

Nhấn mạnh ý nghĩa cũng tầm quan trọng của mối quan hệ song phương, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar khẳng định, những hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn văn nghệ góp phần thúc đẩy quan hệ và hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc, đem hình ảnh về đất nước Israel xinh đẹp đến gần hơn với người dân Việt Nam, mở ra một cánh cửa cho người dân Việt Nam đến với Israel - cánh cửa dẫn tới văn hóa, âm nhạc và sự lạc quan.

Thành lập từ 25 năm trước, nhóm nghệ thuật Hora Shemesh của Israel quy tụ các vũ công đến từ nhiều vùng miền ở phía Nam Israel. Nhóm đã biểu diễn tại nhiều đất nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Philippines, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Pháp, Macedonia... Đây là buổi biểu diễn lần thứ hai ở Việt Nam của nhóm. Trước đó vào ngày 25/8, Hora Shemesh đã có buổi biểu diễn phục vụ công chúng tại Hà Nội./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục