Hoạt động của ngành

Lào Cai: Tăng cường công tác quản lý khách du lịch tham quan, lưu trú vùng biên

Cập nhật: 01/11/2019 08:23:27
Số lần đọc: 867
Sáng 30/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Bát Xát tổ chức hội thảo công tác quản lý khách du lịch tham quan, lưu trú vùng biên.


Quang cảnh hội thảo.

Tham gia hội thảo có 60 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan trong việc quản lý khách du lịch khi tham quan lưu trú vùng biên; các hộ kinh doanh homestay trên địa bàn huyện Bát Xát.

Bát Xát là địa phương có tiềm năng thu hút khách du lịch, trong đó có nhiều khách du lịch nước ngoài. Trong năm 2018, có 31.000 lượt khách đến Bát Xát (khách quốc tế chiếm 5,2% tổng lượng khách). Dự kiến trong năm 2019, Bát Xát đón trên 35.000 lượt khách, trong đó có 700 khách du lịch nước ngoài (chiếm 5% tổng lượng khách). Những năm qua, nhằm khai thác và quản lý tốt tiềm năng, lợi thế của du lịch Bát Xát nói chung và các xã vùng biên nói riêng, UBND các xã đã phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý khách du lịch là người nước ngoài. Công tác quản lý khách có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và đảm bảo an ninh quốc phòng. Tuy nhiên, một số các đơn vị khai thác khách du lịch quốc tế không thực hiện việc khai báo với các cơ quan chức năng, gây khó khăn trong công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho du khách.

Tại hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành, chủ homestay về những vấn đề liên quan đến việc quản lý khách du lịch quốc tế khi tham quan lưu trú ở vùng biên. Các đại biểu cũng thảo luận để tìm ra những giải pháp phù hợp, tạo điều kiện đơn giản hóa các thủ tục hành chính, thu hút khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại các điểm du lịch vùng biên của huyện Bát Xát như: Cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế; đề xuất giữa các bên liên quan trong quản lý nhà nước về du lịch, các lực lượng công an, biên phòng có chương trình phối hợp quản lý, báo cáo lượng khách tránh sự chồng chéo; xây dựng cơ chế thích hợp để thu hút du khách nước ngoài tham quan các địa điểm du lịch đường biên… hỗ trợ các khóa đào tạo cho người dân, các cơ sở lưu trú về nghiệp vụ du lịch…

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục