Hoạt động của ngành

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 tôn vinh giá trị tinh hoa ẩm thực Thủ đô

Cập nhật: 24/08/2024 16:43:22
Số lần đọc: 241
(TITC) - Tối ngày 23/8, tại không gian phố đi bộ Trần Nhân Tông, Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dự khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thức quà Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự khai mạc Lễ hội (Ảnh: TITC)

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9. Năm nay, đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 23 - 25/8 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Lễ hội (Ảnh: TITC)

Với chủ đề “Thức quà Hà Nội”, Lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia - qua đó giúp du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, đồ uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hoá của Hà Nội sau mỗi “thức quà”.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 là dịp để tôn vinh tinh hoa ẩm thực mảnh đất nghìn năm văn hiến, góp phần bảo tồn và phát huy văn hoá ẩm thực dân gian, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các dân tộc trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu phát biểu khai mạc Lễ hội (Ảnh: TITC)

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động, không gian hấp dẫn như: Không gian sản phẩm quà tặng du lịch của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng; Không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; Không gian trải nghiệm làng nghề; Không gian triển lãm check-in nét đẹp Hà Nội; Không gian giới thiệu tinh hoa ẩm thực; Trình diễn đường phố: trống hội và cồng chiêng; Chương trình nghệ thuật trình diễn: hát Chèo tàu, hát Ca trù, hát trống quân, trình diễn âm nhạc Nồng nàn Hà Nội; Các hoạt động trải nghiệm hoạ màu dân gian và làng nghề truyền thống... Tất cả hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách và người dân Thủ đô nhiều thú vị, hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa, du lịch Hà Nội.

Các gian hàng tại Lễ hội mang đậm sắc màu văn hoá Thủ đô (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 23/8/2024

Cùng chuyên mục