Hoạt động của ngành

Nhã nhạc cung đình Huế sẽ hòa ca cùng nhạc giao hưởng hiện đại trong HUẾ SYMPHONY

Cập nhật: 22/08/2024 16:00:19
Số lần đọc: 463
(TITC) - Chiều ngày 20/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Bamboo Artists Agency đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về chương trình HUẾ SYMPHONY | BẢN GIAO HƯỞNG HUẾ.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại chương trình họp báo (Ảnh: BTC)

Sự kiện có sự hiện diện của Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc; Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung; Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế Hà Mai Hương... cùng nhiều đại diện từ các ban, ngành, đoàn thể và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông.

HUẾ SYMPHONY | BẢN GIAO HƯỞNG HUẾ là một đêm đối thoại âm nhạc giữa Đông và Tây, giữa truyền thống và hiện đại, cũng là đêm nhạc tiếp theo trong chuỗi đêm nhạc BamBoo Concerto được tổ chức bởi BamBoo Artists Agency. Chương trình dự kiến diễn ra trong 2 đêm 19 và 20/10/2024.

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phúc cho biết, cố đô Huế nổi tiếng với bề dày về văn hoá, lịch sử và di sản, đặc biệt là Quần thể di tích Triều Nguyễn và Nhã Nhạc - Âm nhạc Cung đình Việt Nam. Huế còn là nơi giao thoa, hội nhập và đang từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong việc phát triển trở thành trung tâm văn hoá - du lịch của Việt Nam. Chính vì vậy, sự ra đời của chương trình “HUẾ SYMPHONY | BẢN GIAO HƯỞNG HUẾ” là một minh chứng cho định hướng phát triển này của địa phương.

Chương trình là đêm đối thoại âm nhạc đặc sắc, được tổ chức bởi Bamboo Artists Agency - đơn vị đã từng mang đến thành công ấn tượng cho đêm nhạc "Đối Thoại Trịnh Công Sơn - Tình Yêu Tìm Thấy" trong khuôn khổ Tuần Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 vừa qua. “Chúng tôi tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và tâm huyết của đội ngũ sản xuất này, “HUẾ SYMPHONY” sẽ là một bước tiến mới trong việc quảng bá hình ảnh Huế đến với du khách trong nước và quốc tế, ông Nguyễn Văn Phúc cho biết.

Nhã nhạc cung đình Huế sẽ hiện diện tại HUẾ SYMPHONY (Ảnh: BTC)

Điều đặc biệt của “HUẾ SYMPHONY” nằm ở sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc cổ điển và âm nhạc dân tộc, giữa các nhạc cụ phương Tây và nhạc cụ truyền thống Việt Nam. Khán giả sẽ được thưởng thức những bản nhạc kinh điển thế giới, những tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam, đặc biệt là những giai điệu đặc trưng của vùng đất Bình - Trị - Thiên, tất cả đều được hòa quyện trong một bản hòa tấu độc đáo.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho rằng, từ góc độ phát triển du lịch, “HUẾ SYMPHONY” có tiềm năng trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo của Huế. Trong tương lai, kỳ vọng đây sẽ trở thành một chương trình thường xuyên, một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi đến với Cố đô. Điều này không chỉ góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Huế mà còn nâng cao trải nghiệm văn hóa cho du khách, đồng thời tạo ra một sân chơi âm nhạc chất lượng cao cho người dân địa phương.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: BTC)

Được biết, đội ngũ của chương trình quy tụ những cái tên hàng đầu, hứa hẹn mang đến một đêm nhạc thực sự chất lượng và đẳng cấp. Dàn nghệ sĩ sẽ cùng góp mặt trình diễn tại đêm nhạc đặc biệt này có thể kể đến Saxophonist Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ sáo trúc Trần Khánh Tường, ca sĩ Đức Tuấn, Ngọc Khuê, Đào Mác, Bạch Trà, Xuân Định K.Y và DJ Huy Ngô. Họ đều là những người nghệ sĩ thực thụ với chất giọng nội lực, những phong cách rất riêng làm nên tên tuổi của mình.

“Hãy tưởng tượng các thanh âm của dàn nhạc giao hưởng kết hợp cùng các nhạc cụ dân tộc khi cùng vang lên dưới sự sắp xếp tài tình của nhà soạn nhạc Trần Mạnh Hùng trong không gian chuẩn mực của nhà hát Sông Hương và thưởng thức một câu chuyện về Huế thông qua từng tác phẩm được chọn lọc. Từng nghệ sĩ trình diễn trong đêm nhạc đều là những sự sắp xếp và tuyển chọn khắt khe cho từng phần trình diễn để đem lại những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng khán giả. Không chỉ là âm nhạc, khán giả còn được chiêm ngoạn buổi triển lãm về nhạc cụ vô cùng độc đáo tại Huế với cây vĩ cầm bằng sứ được chế tác bởi nghệ nhân, nghệ sĩ violin Nguyễn Xuân Huy, người đầu tiên ở Việt Nam chế tác thành công vĩ cầm bằng sứ và duy nhất trình diễn trước Nhật Hoàng vào năm 2019 cùng bộ nhạc cụ độc đáo của triều Nguyễn chính là bộ Biên Chung”, Giám đốc sản xuất của chương trình - CEO Châu LE cho biết.

*Một số hình ảnh tại buổi họp báo:

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 22/8/2024

Cùng chuyên mục