Tin tức - Sự kiện

Mộc Châu - Sơn La nỗ lực phát huy giá trị Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới

Cập nhật: 29/05/2023 16:08:18
Số lần đọc: 365
(TITC) - Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023, ngày 28/5, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị liên kết phát huy điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới.

Toàn cảnh hội nghị

Đây là một trong những hoạt động rất quan trọng, là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị, cá nhân chia sẻ, trao đổi thông tin, giới thiệu các sản phẩm du lịch, tìm kiếm cơ hội liên kết, hợp tác, phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch mới; liên kết để phát triển tour du lịch mới. Đặc biệt là giữ vững và phát huy điểm đến du lịch thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới tới nhân dân trong nước và quốc tế.

Trên cơ sở tiềm năng thế mạnh về tài nguyên, thiên nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo, những năm qua, Sơn La đã bước đầu xây dựng được các sản phẩm du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng gắn với nông nghiệp, du lịch văn hóa. Nhiều khu, điểm du lịch dần trở nên nổi tiếng, đã tạo sức hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Sơn La như: Cầu kính Bạch Long (cây cầu có đường đi bộ bằng kính dài nhất thế giới), chợ đêm Mộc Châu, khu du lịch tâm linh và du lịch lòng hồ Quỳnh Nhai, điểm du lịch Ngọc Chiến (Mường La), điểm du lịch Pha Đin Top (Thuận Châu), sống lưng khủng long, săn mây Tà Xùa (Bắc Yên)...

Đặc biệt, năm 2022, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu - Sơn La được bình chọn và vinh danh là “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”. Khách du lịch đến Sơn La không ngừng tăng lên, năm 2022, khách du lịch đến Sơn La ước đạt 3,3 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt gần 3.000 tỷ đồng; 5 tháng đầu năm 2023 lượng khách du lịch đến Sơn La ước đạt hơn 2 triệu lượt, tổng doanh thu ước hơn 2.000 tỷ đồng.

Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Quý Phương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ, trao đổi về nhiều nội dung để Sơn La phát triển sản phẩm du lịch khác biệt chuyên nghiệp; hình thành các sản phẩm du lịch, tour du lịch mới, góp phần vào sự phát triển chung của du lịch Việt Nam cũng như các địa phương vùng Tây Bắc mở rộng. Đồng thời, các đại biểu cũng bàn về các giải pháp và định hướng liên kết nhằm phát huy sức hấp dẫn của Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới, quảng bá thương hiệu Khu du lịch quốc gia Mộc Châu ngày càng lan tỏa rộng rãi ở trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) đề nghị, để Mộc Châu giữ vững được thương hiệu du lịch như hiện nay và ngày càng phát triển trong thời gian tới, tỉnh Sơn La cần đẩy mạnh công tác tuyền truyền quảng bá, số hoá các điểm đến; đa dạng hoá, nâng cao các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Bên cạnh đó cần quan tâm đầu tư hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất, đặc biệt là hạ tầng giao thông; đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường; tăng cường liên kết phát triển các tour du lịch, tuyến du lịch với các địa phương trong cả nước; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch… Đồng thời, quan tâm đến các chính sách nhằm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Hội nghị thu hút đông đảo các đại biểu tham dự

Trân trọng cảm ơn và đánh giá cao các ý kiến chia sẻ, đóng góp của các đại biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Sơn La Trần Xuân Việt cho biết, trong thời gian tới, Sơn La sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nhưng sẽ luôn chú trọng bảo vệ môi trường cảnh quan thiên nhiên, góp phần phát triển du lịch bền vững. Tỉnh Sơn La mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông trong hoạt động phát triển du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 29/5/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT