Hoạt động của ngành

Ngày 09/10, Đường sách TP Hồ Chí Minh mở cửa trở lại

Cập nhật: 08/10/2021 04:59:13
Số lần đọc: 555
Sáng 07/10, đại diện Công ty TNHH Đường sách TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 09/10, Đường sách thành phố sẽ mở cửa trở lại để phục vụ bạn đọc.  


Đường sách TP Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trở lại từ ngày 09/10.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố thống nhất cho các gian hàng của Đường sách TP Hồ Chí Minh hoạt động trở lại sau khi chuẩn bị xong các phương án phòng, chống dịch. Các hoạt động tổ chức sự kiện, tọa đàm, giao lưu, ra mắt sách tại Đường sách thực hiện theo Chỉ thị 18 của UBND thành phố.

Sau hơn 4 tháng tạm ngừng hoạt động, từ đầu tháng 10 đến nay, các đơn vị tại Đường sách khẩn trương triển khai công việc chỉnh trang gian hàng, kiểm kê, vệ sinh quầy kệ, sắp xếp ca làm việc và quan trọng là chuẩn bị trang bị các thiết bị y tế, tăng cường biện pháp phòng, chống dịch tại cửa hàng.

Mỗi gian hàng được bố trí lại bảo đảm giãn cách 2m, dán sticker vị trí xếp hàng, bố trí một lối ra, một lối vào, lắp đặt vách ngăn giọt bắn ở quầy thu ngân, khay đựng tiền hoặc sử dụng thanh toán không tiền mặt, sắp xếp khay giao sách riêng, tránh tiếp xúc trực tiếp… Đồng thời hướng dẫn các đơn vị phổ biến cho nhân viên tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố.

Khi chính thức mở cửa hoạt động trở lại, toàn bộ nhân viên làm việc tại Đường sách đều có thẻ xanh Covid-19, tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine, không tiếp xúc F0 trong vòng 14 ngày và tuân thủ nghiêm 5K trong quá trình làm việc.

Tại hai đầu đường, Đường sách bố trí bảng thông tin hướng dẫn bạn đọc vào Đường sách, các bảng thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch cũng như các quy định về an toàn khác. Đơn  vị cũng kiểm soát chặt chẽ từ hai đầu cổng để hạn chế tập trung đông người, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K.

Theo đó, tại mỗi đầu đường, Đường sách bố trí một lối vào, một lối ra duy nhất; yêu cầu bạn đọc đủ điều kiện Thẻ xanh Covid/Thẻ xanh Covid giới hạn phạm vi hoạt động/F0 khỏi bệnh trong 180 ngày, đứng xếp hàng giãn cách 2m theo quy định; có camera để quét mã QR, yêu cầu khai báo y tế điểm đến; tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay tự động. Dọc lối đi và phía trước các gian hàng đều có bảng thông tin tuyên truyền, hướng dẫn khách về các biện pháp an toàn phòng dịch.

Song song với việc mở cửa hoạt động tại Đường sách, các nhà xuất bản, công ty sách cũng đồng thời ứng dụng điện tử để bán hàng, tham gia gian hàng tại các sàn giao dịch điện tử.

Dự kiến, Đường sách sẽ tăng cường tổ chức các sự kiện trực tuyến: triển lãm, giao lưu, giới thiệu sách, tọa đàm… Các hoạt động sự kiện trực tiếp tại Đường sách cũng sẽ dần được tổ chức trở lại khi đáp ứng đủ điều kiện theo hướng dẫn và được sự cho phép của các cơ quan thẩm quyền.

Dự kiến thời gian đầu, Đường sách mở cửa hoạt động từ 9 giờ đến 17 giờ hằng ngày và tùy vào tình hình thực tế sẽ mở cửa hoạt động theo khung giờ bình thường (8 giờ 30 phút đến 21 giờ)./.

Mạnh Hảo

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục